Singapore phủ nhận thông tin có gạo 'nhựa'

Ngày 20/05/2015 14:44 PM (GMT+7)

'Chúng tôi chưa nhận bất kỳ thông tin phản hồi nào về gạo giả', phát ngôn viên của Agri-Food & Veterinary Authority (AVA) - cơ quan quốc gia về an toàn thực phẩm của Singapore khẳng định.

Thông tin gạo giả được làm từ khoai tây, khoai lang kết hợp với nhựa tổng hợp ép thành hình hạt gạo như thật đang khiến người dân các nước châu Á vô cùng hoang mang. Đặc biệt là những quốc gia được điểm tên gạo "nhựa" đã cập cảng như Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và mới đây nhất là Singapore và Malaysia.

Singapore phủ nhận thông tin có gạo nhựa - 1

Gạo giả được làm từ khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Agri-Food and Veterinary Authority (AVA), cơ quan quốc gia về an toàn thực phẩm của Singapore khẳng định: "Là một trong những thực phẩm được giám sát bởi AVA, gạo nhập khẩu được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Kết quả kiểm tra này đã là lời giải đáp thỏa đáng.

Chúng tôi khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào về gạo giả".

Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia Ismail Sabri Yaakob cũng phủ nhận thông tin gạo "nhựa" vì ông không nhận được bất kỳ báo cáo nào. Ông đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn làm thế nào để phân biệt gạo giả và thật.

Vị Bộ trưởng này cho biết sẽ tiến hành điều tra toàn quốc, tập trung vào các cửa hàng tạp hóa nhỏ ở các vùng ngoại ô và nông thôn.

Singapore phủ nhận thông tin có gạo nhựa - 2

Gạo giả được sản xuất tại Trung Quốc. (ảnh cắt từ clip)

"Chúng tôi khẩn cầu người tiêu dùng hãy báo cáo lại với Bộ nếu phát hiện ra gạo giả. Tất cả thông tin sẽ được bảo mật và Bộ sẽ có hành động chống lại các thương nhân không đúng tiêu chuẩn", ông nhấn mạnh thêm.

Thông tin gạo giả được đăng tràn lan trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như WhatsApp và Facebook. Gạo được bán ở thị trường Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thiểm Tây.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc tiêu thụ gạo "nhựa" có thể gây chết người hoặc nhẹ nhất cũng tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan