SV sống sót sau vụ nổ gọi bạn trong tuyệt vọng

Ngày 13/01/2014 07:20 AM (GMT+7)

Chiều tối 12/1, vừa tỉnh dậy sau cơn hôn mê, nhìn từng gương mặt bạn bè đến thăm, Lê Văn Hạ hoảng hốt gọi: “Thiện ơi, cháy nhà, chạy đi”.

Hạ (sinh viên năm 2, trường đại học Bách khoa TP.HCM) đang nằm tại khoa Hồi sức bỏng, bệnh viện Trưng Vương. Người bạn mà cậu nhắc tới khi vừa hồi tỉnh là Ngô Quang Thiện (20 tuổi, quê Gia Lai) - một trong 4 sinh viên tử vong trong vụ cháy nổ tại phòng trọ số 342/29/5 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM) vào chiều 11/1. 

Thấy con đau đớn gọi tên bạn, cha mẹ của Hạ không cầm được nước mắt. Họ cho biết Thiện là bạn thân với Hạ từ hồi học cấp 3. Cả hai cùng thi đậu vào đại học Bách khoa. Học cùng trường, cùng khoa nên Thiện và Hạ rủ nhau thuê chung phòng trọ ngay từ khi bước chân vào giảng đường. "Giờ Thiện mất rồi, thương lắm...!", cô Nguyễn Thị Phượng - mẹ Hạ nghẹn ngào nói.

“Ai vào thăm, Hạ cũng cứ hỏi Thiện đâu. Từ lúc tỉnh đến bây giờ không biết nó gọi tên bạn bao nhiêu lần. Tôi nghe mà tim đau quặn thắt, thương cho con, thương cho 4 người bạn của con mà không biết làm sao”, cô Phượng chia sẻ.

SV sống sót sau vụ nổ gọi bạn trong tuyệt vọng - 1

 Lê Văn Hạ - người sống sót trong vụ nổ làm 4 sinh viên thiệt mạng - bị bỏng ở mặt, 2 cánh tay, lưng.

16h30 chiều 12/1, Hạ đã tỉnh táo và ăn được cháo. Trong lúc ăn, cậu kể lại giây phút nhà trọ phát nổ. Theo đó, trưa 11/1, Hạ và Thiện vừa đi ăn về thì thấy 2 người bạn ở phòng kế bên là Nguyễn Hoàng Nhân, Bùi Quốc Lợi mới ở quê lên, nói mệt nên đi về phòng nằm ngủ. Thiện sang phòng của Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông) chơi.

Khoảng 14h chiều, Hạ bước vào nhà vệ sinh thì nghe tiếng nổ lớn. Cậu mở cửa quay ra thì thấy lửa táp vào mặt. Hạ tính chạy ra cầu thang để xuống đất nhưng lửa ở trong phòng của Hiếu bốc cháy. "Hết đường, con chạy vào nhà tắm mở nước, sau đó thì không biết gì nữa”, cậu sinh viên kể lại với mẹ về phút hoảng loạn khi nhà trọ bốc cháy. 

Hay tin Thiện không còn, Hạ khóc rấm rứt. "Khi ấy em đã gọi, Thiện ơi nhà bị cháy, chạy đi, nhưng mãi không thấy bạn trả lời", cậu nói.

Ông Lê Văn Nhàn (53 tuổi), cha của Hạ, cho biết: "Phòng trọ của mấy đứa là ván ghép nên dễ cháy và ngọn lửa bốc lên dữ dội. Hồi tháng 2, tôi có lên thăm con và đi qua phòng Hiếu thì thấy thùng mì tôm chất đầy trên nóc nhà. Không biết trong đó chứa mì tôm hay sách vở, tôi hỏi thì Hiếu nói do mì tôm của Nhật bán khuyến mãi nên mua về để ăn dần".

Ông Nhàn chia sẻ thêm, sáng nay công an có tiếp xúc với Hạ. "Họ cho tôi biết, Võ Trung Hoàng Văn, bạn cùng phòng Hiếu, khai với cơ quan công an là biết Hiếu mua thuốc nổ về làm pháo rồi gửi về quê bán. Do thấy nhà Hiếu nghèo nên không ai đi tố cáo".

Hiện cơ quan công an đang xem xét tạm giữ Văn về hành vi không tố giác người tàng trữ chất cháy nổ trong phòng.

Các bác sĩ cho biết Hạ nhập viện trong tình trạng phỏng nặng ở mặt, vùng đầu, hai tay và lưng, tỷ lệ bỏng khoảng 30% diện tích cơ thể. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn phải thở oxy, truyền dịch, chăm sóc vết thương chống nhiễm trùng.

Theo Khánh Trung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan