Sinh viên Trung Quốc mua biệt thự 684 tỷ ở Canada

Ngày 16/05/2016 11:15 AM (GMT+7)

Căn biệt thự này rộng 1.356 m2 có 5 phòng ngủ, 8 phòng tắm và là căn biệt thự đắt thứ 16 tại thành phố Vancouver, bang British Columbia, Canada.

Tin tức về việc một căn biệt thự tại Canada được bán cho sinh viên Trung Quốc với giá 31,1 triệu đô la (khoảng 684 tỷ đồng) đang dấy lên cuộc tranh luận về danh tính người mua và khoảng cách giàu nghèo của quốc gia này trên mạng xã hội.

Căn biệt thự khu siêu giàu Point Grey tọa lại ở địa chỉ 4833 Belmont Avenue và được xếp vào ngôi nhà đắt thứ 16 tại Vancouver đã được bán cho Tian Yu Zhou. Điều đặc biệt, theo hồ sơ mua bán, chủ nhân mới của căn biệt thự này được ghi đang là sinh viên. 

Báo cáo cũng cho biết Zhou sở hữu 99% giá trị ngôi nhà có 5 phòng ngủ, 8 phòng tắm và rộng 1.356m2 này. Zhou sẽ thanh toán tiền nhà làm 2 lần sau 2 tuần.

Sinh viên Trung Quốc mua biệt thự 684 tỷ ở Canada - 1

Căn biệt thự 684 tỷ được bán cho một sinh viên Trung Quốc.

Trước khi danh tính của Zhou được tiết lộ, cư dân mạng Trung Quốc lẫn Canada vô cùng tò mò về việc tại sao một sinh viên có thể sở hữu một số tiền khổng lồ như vậy. Không ít người còn nghi ngờ có thể đây là "tiền bẩn" của một số quan chức tham nhũng.

Chuyên gia nhà đất David Eby cho rằng, việc sinh viên này có đủ tiền mua một tài sản sang trọng hàng triệu đô la là vô cùng kỳ lạ bởi thu nhập của sinh viên bình thường "gần như bằng 0".

Tuy nhiên, nhiều người không thấy ngạc nhiên bởi Zhou là sinh viên nhưng sinh ra trong một gia đình giàu có.

"Không gì là ngạc nhiên khi một gia đình kinh doanh thành công có thể mua một căn nhà với mức giá này. Nếu làm phép tính sẽ thấy rằng chi phí 3.523 đô la cho mỗi mét vuông là rẻ hơn nhiều so với mức giá nhà trung bình ở Thượng Hải và Bắc Kinh", dân mạng có tên "nanningyuelao" nhận xét.

Trước đó, Trung Quốc cũng gây sốc khi ông trùm bất động sản Wang Jianlin mua một ngôi nhà 10 phòng ngủ ở Kensington Palace Gardens ở London với giá 119 triệu đô la vào tháng 10/2015, theo tờ Daily Mail.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h