Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về vụ mẹ lập facebook hội kín khiến con bị đuổi học

Ngày 02/10/2015 16:14 PM (GMT+7)

“Qua kiểm tra, trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà chưa có giấy phép hoạt động và cơ sở này mới chỉ trông khoảng 10 cháu”, Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết.

Xung quanh việc trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa đuổi học cháu V.N.K. hơn 2 tuổi chỉ vì mẹ cháu là V.M. T (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập hội kín trên facebook bàn về việc học của các con, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lên tiếng về sự việc này.

Sở GDamp;ĐT Hà Nội lên tiếng về vụ mẹ lập facebook hội kín khiến con bị đuổi học - 1

Trường mầm non Kinder Care cơ sở ở Ngọc Hà chưa có giấy phép hoạt động.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo điện tử Infonet, tôi đã chỉ đạo phòng, ban, đơn vị quản lý trực tiếp trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà. Qua kiểm tra, trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà chưa có giấy phép hoạt động và cơ sở này mới chỉ trông khoảng 10 cháu”.

Ông Nguyễn Đắc Hùng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội cho biết thêm: “Ngày hôm qua (1/10) Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cùng cơ quan chức năng của quận Ba Đình, đã tiến hành kiểm tra cơ sở trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà thì được biết cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, trường mầm non này đã có hồ sơ xin phép hoạt động và nộp lên UBND phường Ngọc Hà chờ thẩm định, vài ngày tới sẽ có giấy phép hoạt động”.

Khi được hỏi, việc đuổi học sinh của trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà dựa trên quy định nào, đúng hay sai? Ông Nguyễn Đắc Hùng thẳng thắn nói: “Việc đuổi học sinh của trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà như vậy là không được. Trong quy định của ngành giáo dục, không có quy định nào đuổi học sinh mầm non cả. Các cháu ở độ tuổi này được quyền đến trường, lớp và học tập…SkipAdAdvertisement in 07 seconds

Chính vì trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà đuổi học sinh là không đúng, nên chúng tôi đã yêu cầu trường mời phụ huynh đến để trao đổi, chia sẻ giữa 2 bên cùng hiểu nhau hơn. Đồng thời yêu cầu trường mầm non Kinder Care cơ sở Ngọc Hà rút kinh nghiệm về việc làm này”.

Theo ông Hùng, không có ai ký quyết định đuổi học học sinh này mà chỉ là thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự