Sốc: Nữ sinh kiện bố mẹ ra tòa đòi tiền trợ cấp

Ngày 06/03/2014 14:21 PM (GMT+7)

Một nữ sinh ở bang New Jersey, Mỹ sau khi bỏ nhà đi đã làm đơn kiện bố mẹ ra tòa vì không được chu cấp tiền ăn học.

Rachel Canning, 18 tuổi, nữ sinh năm cuối của Trường trung học Công Giáo Morris, ở bang New Jersey, Mỹ đã làm đơn cáo buộc bố mẹ đuổi cô ra khỏi nhà khi cô bước sang tuổi 18 và từ chối chu cấp học phí đại học.

Trong đơn kiện, Rachel yêu cầu cha mẹ của cô là ông Sean Canning và bà Elizabeth Canning phải thu xếp giải quyết một hóa đơn học phí lên tới $5,306 Mỹ cho trường Morris, trả các khoản chi phí sinh hoạt và đi lại của cô. Ngoài ra, ông bà Canning phải cam kết chu cấp tiền học phí đại học cho cô.

Sốc: Nữ sinh kiện bố mẹ ra tòa đòi tiền trợ cấp - 1

Rachel Canning, 18 tuổi, hiện đang là nữ sinh của Trường trung học Morris

Tuy nhiên, đơn kiện của Rachel đã bị thẩm phán Peter Bogaard của Tòa án Tối cao hạt Morris bác bỏ. Ông ấn định mở một phiên tòa tiếp theo vào ngày 11/4 tới trước khi đưa ra kết luận nữ sinh này bị bố mẹ đuổi đi hay muốn sống tự lập.

Thẩm phán Peter Bogaard lo ngại sự việc này sẽ tạo một tiền lệ xấu, các em thanh thiếu niên sẽ tự động bỏ nhà đi sau đó đâm đơn kiện cha mẹ không chu cấp tiền.

Theo thông tin đăng tải trên Metro, Rachel đã tự ý rời nhà trong tháng 10 năm ngoái vì không muốn tuân thủ các quy tắc, chẳng hạn như giới hạn giờ ra khỏi nhà vào ban đêm hay phải làm những việc lặt vặt trong gia đình.

Sốc: Nữ sinh kiện bố mẹ ra tòa đòi tiền trợ cấp - 2

Ông bà Sean Canning và Elizabeth Canning khóc suốt buổi điều trần

Ông Sean Canning, bố của Rachel cho biết: "Chúng tôi yêu con gái mình và rất nhớ nó. Việc con bé kiện vợ chồng tôi thật là khủng khiếp, gây tổn thương cho vợ chồng tôi. Chúng tôi đã không nghiêm khắc với con bé để rồi bây giờ con bé kiện chúng tôi ra tòa. Con bé muốn chúng tôi phải trợ cấp tiền học phí nhưng lại không muốn sống ở nhà".

Được biết, sau khi bỏ đi, Rachel đến sống cùng gia đình người bạn thân Jaime Inglesino ở Rockaway Township, cách nhà cô gần 25km.

Luật sư John Inglesino, bố của Jaime Inglesino là người đứng ra chi trả chi phí cho vụ kiện vì ông lo ngại rằng nếu không có tiền chu cấp của bố mẹ, Rachel sẽ mất đi cơ hội học hành đầy đủ và một tương lại tươi sáng.

Linh An (Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan