“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới

Ngày 28/11/2016 13:29 PM (GMT+7)

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật Peta đang thực hiện chiến dịch kêu gọi mọi người nói không với kiểu ẩm thực “độc ác”.

Theo Daily Mail, ngày càng có nhiều nhà hàng ở châu Âu sử dụng động vật còn sống làm nguyên liệu chính cho món ăn và điều này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các nhóm hoạt động vì động vật. Những nhóm này khẳng định tất cả loài vật còn sống được dùng trong các món ăn phổ biến dưới đây có thể cảm nhận nỗi đau nhiều như động vật có vú.

Bạch tuộc sống

Các nhà hàng ở California và New York - Mỹ gần đây bị các nhà hoạt động chỉ trích kịch liệt vì phục vụ món bạch tuộc sống. Đoạn video của một thành viên Peta ghi lại cảnh đầu bếp cắt bạch tuộc sống và phục vụ thực khách đã khiến nhiều người bị sốc. Theo Peta, hiện có khoảng 12 nhà hàng ở California và New York phục vụ món bạch tuộc sống, thường được gọi là 'sannakji'. Hồi đầu tháng, Peta đã đưa ra kiến nghị kêu gọi các nhà lập pháp cấm các nhà hàng phục vụ hải sản sống.

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 1

Nhiều người bị sốc với món bạch tuộc sống. Ảnh: PETA

Ếch sống

Không chỉ riêng cá và hải sản, ếch cũng là một nguyên liệu phổ biến trong món sashimi của người Nhật. Để làm món sashimi ếch tươi ngon, đầu bếp sẽ chặt đầu, lột da và thái nhỏ ếch sống. Món sashimi ếch thường được dùng kèm với nước tương và chanh.

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 2

Món sashimi ếch ở Nhật

Động vật gặm nhấm sơ sinh

Theo Daily Mail, đây là đặc sản ở Trung Quốc. Thực khách sẽ xiên những con vật mới sinh còn sống và nhúng vào dầu nóng trước khi thưởng thức.

Món ăn này thường được gọi là 'San Zhi Er' (tạm dịch: 3 tiếng kêu chít chít” bởi vì tiếng kêu của con vật mới sinh khi bị ăn sống). Ba tiếng kêu chít chít được cho là lần lượt phát ra khi con vật mới sinh bị xiên, bị nhúng vào dầu nóng và bị ăn.

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 3

Đặc sản 3 tiếng chít chít của Trung Quốc. Ảnh: NewsFlare

Tôm sống

Đây là món ăn phổ biến ở các quốc gia châu Á như Nhật Bản và Việt Nam. Hiện nay, món ăn này cũng được phục vụ ở một số quốc gia châu Âu như Đan Mạch và Anh nhưng đang vấp phải sự phản đối của các nhóm hoạt động vì động vật, theo Daily Mail.

Hình ảnh những con tôm sống bị xiên và dãy dụa khi nướng trên bếp lửa tại một nhà hàng được ghi lại và chia sẻ đã khiến nhiều người nhà hoạt động không hài lòng.

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 4

Món ăn phổ biến này cũng vấp phải chỉ trích của nhóm bảo vệ quyền lợi động vật. Ảnh: NewsFlare

Cá sống

Ở nhiều quốc gia Đông Á, cá sống được xem là một đặc sản và món này cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, trang Daily Mail đặc biệt “ấn tượng” với món gỏi cá sống và món Cá âm dương.

Theo Daily Mail, với món gỏi cá, thực khách sẽ cho cá sống vào trong thau gồm nhiều loại rau và dấm rồi dùng ngay. Còn món Cá âm dương xuất xứ Đài Loan được chế biến cầu kỳ hơn. Một con cá còn sống bị nhúng phần thân vào chảo dầu nóng trong khi phần đầu vẫn còn tươi nguyên và ngọ nguậy.

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 5

Món Cá âm dương. Ảnh: LiveLeak

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 6

Món gỏi cá sống. Ảnh: Daily Mail

Óc khỉ

Những món ăn được chế biến từ khỉ, đặc biệt là món óc khỉ, không phải thực khách nào cũng đủ can đảm để thử. Quá trình chế biến món ăn này vô cùng đơn giản nhưng tàn bạo. Một con khỉ còn sống được mang ra trước khi phần đỉnh đầu của nó bị chặt. Thực khách sau đó sẽ ăn phần óc.

Chim ngâm rượu

Sẻ đất châu Âu (Ortolan) là một trong những loài chim nhỏ đáng yêu nhất đất Pháp. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên liệu chính cho một trong những món ăn độc ác nhất của quốc gia này.

Pháp ban hành lệnh cấm đánh bắt loài này từ năm 1999 nhưng nạn đánh bắt trái phép vẫn đang tiếp diễn. Sau khi bị bắt, loài chim này bị nhốt trong những chiếc lồng tối và nhỏ. Chúng sẽ được “vỗ béo” cho đến khi không thể di chuyển. Sau đó, chúng sẽ bị dìm đến chết trong rượu mạnh Armagnac rồi đem nướng.

“Sởn gai ốc” với những món ăn “độc ác” nhất thế giới - 7

Món chim ngâm rượu. Ảnh: Photoshot

Theo truyền thống, thực khách sẽ trùm một chiếc khăn khi thưởng thức món này để có thể hít được hương thơm của rượu Armagnac đồng thời che bớt đống xương chim nhè ra vương vãi.

Đậu phụ Địa ngục

Nhật Bản có món đặc sản mang tên Dojo Tofu, hay còn được gọi là Đậu phụ Địa ngục. Để làm món này, đầu bếp sẽ đun nước đến nhiệt độ thích hợp rồi thả đậu phụ lạnh và cá chạch con vào. Khi gặp nóng, chá chạch sẽ chui vào miếng đậu phụ lạnh để ấn nắp và tự chôn mình bên trong.

Món Đậu phụ Địa ngục nổi tiếng của Nhật Bản. Ảnh: Daily Mail

Theo Cao Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới