Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề

Ngày 22/08/2014 13:50 PM (GMT+7)

Sáng 22/8, 3 chiếc ô tô lăn bánh khỏi chùa Bồ Đề, đưa 17 trẻ nhỏ và 13 cụ già về các trung tâm bảo trợ xã hội của Hà Nội. Sư Đàm Lan và nhiều người đỏ hoe mắt trong phút tiễn biệt.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 1

Hơn 8h sáng, chiếc xe 29 chỗ này đã chờ ở cổng chùa Bồ Đề để làm nhiệm vụ đón các cháu bé.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 2

Các cơ quan ban ngành làm thủ tục tiếp nhận các cụ già và cháu nhỏ đến nơi ở mới.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 3

Trong khi đưa các đối tượng bảo trợ lên xe, cửa ngoài nhà Mở luôn trong tình trạng "bất khả xâm phạm".Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 4

Đợt di chuyển đầu tiên này, 13 cụ già không nơi nương tựa sẽ được chiếc xe 16 chỗ này đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 (Ba Vì).

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 5

17 trẻ nhỏ sẽ được di chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An - Ba Vì (Hà Nội) trong buổi sáng nay trên chiếc xe 29 chỗ.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 6

Trụ trì Thích Đàm Lan khi chia tay các cụ già và cháu nhỏ đã từng gắn bó với nơi này. Cầm tờ danh sách trên nay, sư Đàm Lan rời khu nhà Mở về gian chính của chùa với đôi mắt đỏ hoe. Lúc cả 3 xe đi hết, bà lặng lẽ ra nhìn với theo.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 7

Theo kế hoạch, các cháu bé còn lại sẽ được lần lượt di chuyển lên các Trung tâm bảo trợ khác của thành phố.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 8Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 9

Chứng kiến cảnh di chuyển người già cơ nhỡ và các bé di chuyển đi, nhiều người đứng trong khuôn viên chùa Bồ Đề không giấu nổi xúc động.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 10Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 11Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 12Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 13

Nhiều cháu vẫn bỡ ngỡ và ngó lại ngôi nhà mở.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 14Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 15

Hiện nay, ở chùa Bồ Đề vẫn còn nhiều cháu nhỏ đang chờ được đi đến nơi ở mới được cấp phép của Nhà nước.

Sư Đàm Lan rơi lệ phút tiễn biệt ở chùa Bồ Đề - 16

Hôm qua (21/8), cháu bé bị bệnh ly thượng bì bóng nước đã được chuyển lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An-Ba Vì (Hà Nội) với tâm trạng khá tốt. Được biết, hôm nay, Tâm Anh đã được đưa đi bệnh viện chữa bệnh.

Ngày 3/8, Nguyễn Thị Thanh Trang, người phục vụ ở chùa Bồ Đề bị bắt để điều tra về hành vi buôn bán trẻ em.

Lần lượt thông tin “mất tích” của những đứa trẻ ở nơi này được đưa ra, công tác thanh tra ngôi chùa này được tiến hành. Tại thời điểm kiểm tra, chùa Bồ Đề có 135 đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 55 trẻ từ 0-6 tuổi; 37 trẻ em từ 6-16 tuổi; 16 người tàn tật; 34 người cao tuổi và 9 trường hợp lang thang cơ nhỡ đang tạm xin tá túc.

Đối chiếu tổng số người có mặt tại thời điểm kiểm tra với hồ sơ do phía nhà chùa cung cấp cho thấy, có 24 người, gồm 21 trẻ em và 3 người già, có tên trong hồ sơ nhưng không có mặt.

Kết quả điều tra còn cho thấy cơ sở vật chất chùa Bồ Đề không đảm bảo quy định; không có chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực y tế…

Vì không được cấp phép nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ, toàn bộ các đối tượng này đã được đề nghị đưa về các trung tâm bảo trợ có phép khác của TP. 

Ngày 22/8, đợt di chuyển đầu tiên các đối tượng này về nơi ở mới được tiến hành.

Theo Hoàng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot