Sự lạnh lùng ghê sợ của gã hàng xóm hại đời bé mồ côi

Ngày 20/04/2014 08:46 AM (GMT+7)

Thấy bé gái đi học về chỉ có một mình trên con đường vắng, Phong liền dụ dỗ vào nhà chơi rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ghê tởm hơn, sau khi thỏa mãn nhục dục, “yêu râu xanh” còn dùng dao sát hại nạn nhân và mang thi thể phi tang xuống lòng sông hòng xóa sạch tội lỗi. Vụ án mạng kinh hoàng này gây chấn động một xã nghèo vùng sâu của tỉnh Sóc Trăng những ngày qua.

Sự lạnh lùng ghê sợ của gã hàng xóm hại đời bé mồ côi - 1

Ngôi nhà dột nát của chị Kiều. Ảnh TG

Sự mất tích khó hiểu

Nhắc lại vụ việc, bà Tô Thị Thịnh (63 tuổi, ấp 18, xã Tân Long, huyện Ngã Năm), bà ngoại của nạn nhân Huỳnh Thị Hồng Thắm (10 tuổi), không ngăn được dòng nước mắt. Bà vừa sốc, vừa đau đớn khi biết thủ phạm gây nên cái chết đau đớn cho cháu gái mình lại là gã thanh niên hàng xóm, kẻ bấy lâu nay được tiếng hiền lành trong ấp. Nhớ lại ngày định mệnh, bà kể: “Như thường lệ, sáng ngày 31/3, Thắm đến trường đi học. Bình thường, sau khi tan học thì cháu sẽ về nhà ăn cơm. Nhưng hôm đó, gia đình chờ mãi không thấy cháu về nên mọi người mới sốt ruột bổ đi tìm”.

Qua hỏi thăm, bà được cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp cho biết Thắm đã về ngay sau khi tan học. Điều lạ là sau khi rời trường vào ấp 18 thì không ai thấy cháu bé nữa. Nhớ lại giây phút ấy, chị Huỳnh Thị Kiều (35 tuổi, mẹ nạn nhân) kể trong nước mắt: “Kiếm mãi không thấy, tôi thấy giận trong lòng nên thầm trách con đi chơi không cho gia đình biết, cũng không biết đường về nhà. Buổi tối cùng ngày vẫn không thấy con về, chúng tôi càng sốt ruột hơn”.

Qua một đêm, mọi người đổ xô đi tìm kiếm cháu nhưng vẫn bặt vô âm tín. Khoảng 7h30 ngày 1/4, gia đình tiếp tục đi tìm thì bất ngờ phát hiện thi thể cháu dưới dòng sông trước nhà. Theo chị Kiều, khi đi cháu mặc đồng phục học sinh nhưng lúc đó, trên người cháu không còn bộ đồng phục, mà chỉ còn chiếc quần ngắn, cặp sách không thấy đâu. Điều khiến mọi người nghi ngờ là chiếc quần ngắn này lại có cả thắt lưng. Đây là điều bất thường khiến nhiều người nghi ngờ cháu bé không phải chết đuối mà có thể do ai đó cố tình hãm hại.

Thấy có dấu hiệu bất thường, gia đình báo với công an địa phương. Ngay lập tức, cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng đã xuống ghi nhận hiện trường điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cơ thể cháu bé có nhiều vết xước, trong đó vùng kín có dấu hiệu bị xâm hại. Theo suy đoán ban đầu của cán bộ điều tra, cháu bé bị kẻ xấu hãm hại trước khi giết chết và thả trôi thi thể xuống sông.Trong khi cơ quan công an đang ráo riết truy lùng thủ phạm thì gia đình chị Kiều đau đớn trở về. Trên đường đi ngang qua nhà Phan Hoài Phong (SN 1996), một người trong gia đình chợt phát hiện thấy dấu hiệu bất thường. Cửa trước của nhà Phong đóng kín, từ bên trong có vết máu chảy ra. Thấy khả nghi, người nhà lập tức báo cho công an địa phương. Qua xác minh, kiểm tra đối chiếu hành vi của Phong trong thời gian diễn ra vụ việc, cơ quan công an nhận định Phong là người có liên quan đến cái chết của cháu Thắm. Đối tượng nhanh chóng bị triệu tập lên Công an xã Tân Long để tường trình. Không chứng minh được những tình tiết ngoại phạm trong khoảng thời gian cháu Thắm bị sát hại, cuối cùng Phong đã phải nhận tội.

Sự lạnh lùng ghê sợ của gã hàng xóm hại đời bé mồ côi - 2

Khúc sông đối tượng Phong phi tang nạn nhân. Ảnh TG

Hành trình gây án man rợ

Theo lời khai của Phong, trưa 31/3, nhìn thấy Thắm đi học về, hắn liền kêu cháu vào nhà chơi cho vui. Thời điểm đó, trong nhà Phong còn có một cháu hàng xóm nữa. Tuy nhiên, bé hàng xóm này chỉ chơi một lát rồi xin phép về trước. Cùng ngồi với Thắm ngoài sân, tâm trí Phong chợt bị kích động bởi những hình ảnh trụy lạc trên những thước phim “đen” vừa xem trên địa thoại. Ý đồ đen tối nổi lên, hắn đã dụ cháu bé vào nhà rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn, vì sợ tội ác bị phanh phui, hắn nhẫn tâm hại chết nạn nhân rồi ung dung đi ngủ như chẳng hề xảy ra chuyện gì. Đến 20h tối, quan sát thấy đường vắng người qua lại, Phong mới âm thầm đưa thi thể Thắm vứt xuống dòng sông phía trước nhà phi tang.

Không có tiền mua quan tài cho con

Hôm cơ quan công an hoàn tất khám nghiệm tử thi cháu bé, bàn giao cho gia đình chị Kiều đưa về nhà an táng, nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền để mua quan tài. Trước tình cảnh bi đát đó, người dân ở địa phương đã vận động quyên góp được 1,5 triệu đồng mua giúp chị Kiều chiếc quan tài để tạm liệm xác đứa con tội nghiệp. Hôm chúng tôi đến thì đám tang cháu đã xong, gia đình đang làm mộ cho cháu ở ngay trên đất của nhà ngoại. Dẫn chúng tôi ra thăm mộ cháu, chị Kiều lại khóc rất nhiều khiến cho những người cùng đi ai cũng rơi nước mắt.

Chị Kiều kể trong nước mắt: “Tôi gặp Phong hai lần, hỏi nó có thấy bé Thắm đâu không thì hắn tỉnh bơ như không biết gì. Con người đâu mà tàn nhẫn quá”. Người mẹ đau khổ này còn thông tin thêm, mãi sau khi gia đình tìm được thi thể con gái và an táng xong xuôi, em trai của Thắm mới dám kể với gia đình rằng: “Hôm đó có thấy Phong kêu chị gái vào nhà chơi”. Bị phát hiện, Phong còn đe dọa: “Nếu nói với người khác là tao đâm cho chết mày luôn”. Vì quá sợ hãi, cháu không dám kể với ai. Chỉ đến khi chôn cất chị gái xong, Phong cũng bị bắt thì cháu mới dám kể lại”.

Nhiều người vô cùng sốc khi biết kẻ thủ ác là Phan Hoài Phong. Những người dân trong ấp cho hay, Phong có quá khứ khá bất hạnh, có thể điều này đã ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của đối tượng. Theo đó, Phong sinh ra không may mắn như bạn bè khác trong xóm. Cha mẹ ly hôn từ lúc chào đời, mẹ đi lấy chồng khác, Phong ở với cha. Sau đó không lâu thì cha tha phương làm ăn, Phong được gửi cho người bác nuôi hộ. Thời gian đi làm ăn cha mẹ lại tái hợp, Phong được đưa về sống cùng nhưng rồi sự bất đồng quan điểm khiến họ lại một lần nữa chia tay. Lần này, Phong lại ở với mẹ, hai mẹ con đưa nhau về quê cũ sinh sống. Được một thời gian, mẹ đi lấy chồng mới, Phong sống một mình trong căn nhà tạm bợ ở ấp 18, xã Tân Long.Trong khi đó, gia cảnh nạn nhân cũng bi đát không kém. Chị Huỳnh Thị Kiều cho biết, gia đình mình thuộc diện hộ nghèo. Từ lâu chồng bỏ đi lấy vợ khác để chị một nách nuôi 4 đứa con. Vì không có ai đỡ đầu nên tất cả chúng đều mang họ mẹ. Chưa dừng lại ở đó, cháu gái lớn là Huỳnh Thị Yến Nhi (12 tuổi) sinh ra không may mắn vừa bị câm vừa bị điếc. Cháu trai thứ 3 đang học lớp 1, cháu trai út vừa tròn 5 tuổi. Lâu nay cuộc sống mưu sinh chật vật, mẹ con chị bữa rau bữa cháo qua ngày. Căn nhà tình thương đã dột nát, trống trước hở sau không gì giá trị ngoài chiếc giường và một cái lu chứa nước. Riêng chị Kiều lại mắc chứng thần kinh nên tính khí thất thường. “Mấy mẹ con nó bữa no, bữa đói, có khi trong nhà không còn một hột gạo, phải chạy sang nhà bà ngoại, nhà cậu nhà dì cầu cứu. Khổ nỗi, các cậu các dì cũng nghèo nên không giúp được gì nhiều”, bà Nguyễn Thị Hiền, hàng xóm chị Kiều cho hay.                   

Trong câu chuyện, chúng ta chưa được hiểu tường tận về gia cảnh của hung thủ gây án. Tuy nhiên, có thể thấy việc cha mẹ ly hôn khiến Phong thiếu đi sự giáo dục, quản lý sát sao. Cũng chính vì điều này, Phong đã phát triển lệch lạc, bị tác động tiêu cực từ văn hóa phẩm đồi trụy (một vấn nạn xã hội hiện đại) làm mất kiểm soát hành vi. Tội ác Phong gây ra chắc chắn sẽ bị trừng trị. Tuy nhiến, nó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bậc sinh thàn

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan