Sự thật khủng khiếp về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc

Ngày 03/11/2014 17:52 PM (GMT+7)

Ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều phản ứng dữ dội từ phía dư luận khi số ca phẫu thuật thất bại tăng gấp đôi từ năm 2013 đến nay.

Kim Bok-soon vốn không thích chiếc mũi hàm ếch của mình vì theo sự mê tín của người Hàn Quốc, chiếc mũi hàm ếch sẽ làm cho khổ chủ khó khăn trong việc giữ của.

Trong khi ngồi chờ tại một cửa hiệu cắt tóc, cô đã nhìn thấy một biển hiệu quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ được đăng trên một tờ tạp chí. Cô quyết định tới đó thay đổi chiếc mũi bấp chấp sự phản đối của gia đình.

Sự thật khủng khiếp về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc - 1

Cô Kim Bok-soon cay đắng khi “tiền mất tật mang”

Tại Hàn Quốc, nơi mà sự hoàn hảo về thể chất được xem là một điều kiện để có một cuộc sống sung túc cả về khía cạnh sự nghiệp lẫn hôn nhân, thì các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ có vẻ phổ biến như cắt tóc.

Tới phòng phẫu thuật thẩm mỹ, bác sỹ nói với cô rằng ông ta có thể biến cô thành một minh tinh. Nghe lời ngon ngọt cùng với ước muốn đang ủ sẵn, cô Kim quyết định liều lĩnh vay mượn tiền và chi 30 triệu won (tương đương 28.000 USD) cho 15 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt của mình.

Sự thật khủng khiếp về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc - 2

Kim Bok-soon khóc ròng.

Tuy nhiên, sau khi tháo băng ra, cô Kim nhận ra rằng mình đã sai lầm. Cô cũng đau đớn khi phát hiện ra bác sỹ Kim không phải là bác sỹ chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều năm trôi qua, cô Kim vẫn đang chịu đựng nhiều vấn đề về sức khỏe. Cô không thể nhắm mắt lại và liên tục bị chảy nước mũi. Người phụ nữ 49 tuổi này đã phải ly dị, thất nghiệp và bị trầm cảm.

Sự thật khủng khiếp về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc - 3

Sau 5 năm, cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, không thể nhắm mắt lại và liên tục bị chảy nước mũi.

“Thật khủng khiếp, mọi người không thể nhìn vào mặt tôi. Đó không phải mặt của con người, nó còn ghê tởm hơn so với những con quái vật hay người ngoài hành tinh”, cô Kim khóc khi tâm sự với phóng viên trong căn phòng chật chội ở Seoul treo rất nhiều ảnh của cô trước và sau khi phẫu thuật thẩm mũ.

Theo hồ sơ từ một tòa án tại Seoul, vị bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ cho cô Kim đang đối mặt với những cáo buộc vi phạm nghiêm trọng về y tế. Năm 2009, rất nhiều nạn nhân trong đó có cả cô Kim đã tố cáo ông và chính quyền đã bắt đầu một cuộc điều tra từ đó. Luật sư của vị bác sỹ này từ chối trả lời phỏng vấn các phóng viên.

Sự thật khủng khiếp về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc - 4

Không ai dám nhìn vào mặt cô Kim

Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ mang về cho Hàn Quốc 5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, chiếm ¼  thị phần của ngành này trên toàn thế giới. Hiện nó đang đối mặt với những phản ứng dữ dội từ phía dư luận khi số ca phẫu thuật thật bại tăng gấp đôi từ năm 2013 đến nay.

Một số bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết sự e ngại có thể bóp chết ngành công nghiệp non trẻ nhưng phát triển chóng mặt, thu hút lượng lớn khách du lịch đặc biệt là từ Trung Quốc.

Sự thật khủng khiếp về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc - 5

Tại Hàn Quốc, cứ 1.000 người thì có 13 người làm phẫu thuật thẩm mỹ

Ông Cha Sang-myun, Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc, đại diện cho hơn 1.500 bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đang lo lắng về danh tiếng của họ. Ông đã cùng nhiều nghị sĩ kêu gọi chính phủ thắt chặt kiểm soát hoạt động của các trung tâm thẩm mỹ cũng như hoạt động quảng cáo dịch vụ này.

"Chúng tôi phải thanh lọc chính mình trước. Hiện tại, có nhiều bệnh nhân từ Trung Quốc tới đất nước chúng ta theo hình thức vừa để du lịch vừa để phẫu thuật, nhưng nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, tôi cho rằng vài năm tới họ sẽ không đến nữa", ông Cha nói tại phòng khám cao cấp của ông ở quận Gangnam, Seoul.

Hà Anh (China News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự