Sự thật về ông lão 70 tuổi tử vong vì bị vợ tấn công... chỗ hiểm

Ngày 20/01/2015 12:36 PM (GMT+7)

Trong một lần hai vợ chồng mâu thuẫn đến đỉnh điểm, bà Sáng đã dùng tay tấn công vào chỗ hiểm của chồng mình trước sự chứng kiến của con dâu và con rể. Bị tấn công bất ngờ, ông lão 70 tuổi đã ngã gục xuống và tử vong tại chính ngôi nhà của mình.

Đàn bà dễ có mấy tay

Mới đây, Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa triệu tập bà Lê Thị Sáng (SN 1945, trú ở xã Tân Ninh, Triệu Sơn) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Lê Khắc S. (SN 1945, chồng của bà Sáng).

Theo đó, vào khoảng 8h sáng 14/1, trong lúc ông S. ở nhà trông cháu thì xảy ra mâu thuẫn với vợ mình. Sau khi lời qua tiếng lại, cả hai đã dẫn đến xô xát. Trong lúc hai vợ chồng giằng co nhau, bà Sáng đã bất ngờ xông vào bóp "của quý" của chồng. Do bị tấn công bất ngờ, ông lão 70 tuổi vội hất tay vợ ra để bỏ chạy. Nhưng khi mới chạy được 5m thì ông lão quỵ ngã và tử vong ngay sau đó tại chính ngôi nhà của mình.

Sự thật về ông lão 70 tuổi tử vong vì bị vợ tấn công... chỗ hiểm - 1

Ngôi nhà bà Sáng, nơi xảy ra cái chết của ông S..

Sau khi được triệu tập tại cơ quan công an bà Sáng đã làm bản tường trình. Trong bản tường trình, bà Sáng thừa nhận có tác động vào "chỗ hiểm" của chồng. Do sức khỏe bà Sáng yếu và có dấu hiệu của bệnh tâm thần nên Cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Sự thật về ông lão 70 tuổi tử vong vì bị vợ tấn công... chỗ hiểm - 2

Bà Lê Thị Sáng thừa nhận mình đã tác động vào chỗ hiểm khiến chồng tử vong.

Ông Lê Khắc Việt, Trưởng Công an xã Tân Ninh cho biết: "Từ nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, chúng tôi báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an huyện Triệu Sơn, đồng thời tổ chức lực lượng công an viên xuống bảo vệ hiện trường và nắm bắt tình hình sự việc ban đầu".

Được biết, ông Lê Khắc S. vốn là một lão nông hiền lành, chất phác được mọi người hết lòng thương mến. Trước đây ông S. là cựu chiến binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sau 13 năm cống hiến cho Tổ quốc, ông S. trở về quê để xây dựng gia đình.

Ngược thời gian hơn bốn chục năm về trước, bà Lê Thị Sáng khi đó là một cô sơn nữ duyên dáng đảm đang. Hồi đó bà Sáng cũng là một cựu thanh niên xung phong trở về sau chiến tranh, rồi hai người đem lòng yêu thương, xin gia đình hai bên cho làm lễ cưới.

Vợ chồng ông S. và bà Sáng cũng yêu rồi mới cưới chứ chẳng phải ai ép uổng gì, thế nhưng cuộc hôn nhân xuất phát từ yêu đương tự nguyện ấy ai ngờ lại dẫn đến bi kịch. Hai người đến với nhau khi hai bàn tay trắng nhưng trong vòng mười năm lại đẻ sòn sòn một lũ con "trứng gà trứng vịt" nên nghèo đói, vất vả là chuyện đương nhiên. Tuy nghèo đói, bần cùng nhưng hồi đó vợ chồng ông bà rất tình cảm và thương yêu nhau.

Tưởng chừng cuộc sống sẽ hạnh phúc, êm đẹp mãi trong nghèo đói nhưng khi các con trưởng thành, bà Sáng bắt đầu thay đổi tính nết. Bà trở thành một con người khác lạ và đuổi hết mọi người thân trong gia đình ra khỏi nhà.

Bị chồng "đòi" nên... cảnh cáo?

Phải đi một quãng đường khá xa, chúng tôi mới tìm đến được ngôi nhà cấp bốn của gia đình bà Lê Thị Sáng, trú tại thôn 7, xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn. Những ngày này, đến thôn 7 rất dễ bắt gặp những đám người tụm ba, tụm bảy bàn tán xôn xao trước cái chết của ông S..

Theo những người thân trong gia đình bà Sáng cho biết, hơn 10 năm nay hai vợ chồng bà Sáng đã sống ly thân. Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, tính nết người vợ lại không được bình thường, nên cuộc đời ông S. là những ngày tháng đi làm "ô sin" cho thiên hạ. Ai thuê gì ông làm nấy để kiếm tiền về nuôi các con, đồng thời để tránh tiếp xúc, va chạm với người vợ không bình thường của mình. Nhưng khoảng hơn một năm trở lại đây, ông S. đã bàn với vợ chồng cậu con trai út quyết tâm trở về mảnh đất cũ để xây nhà.

Tuy nhiên, lúc đầu bà Sáng không đồng ý và cho rằng mảnh đất ấy là chỉ của riêng mình. Nhưng bất chấp sự can thiệp của người vợ, ông S. vẫn kiên quyết để con trai xây nhà trong một góc vườn. Từ đó ông S. trở về ngôi nhà ấy sống với người con trai út, còn bà Sáng vẫn ở riêng một mình. Nhưng ngày nào bà Sáng cũng sang chỗ chồng và người con trai để gây sự, đuổi mọi người đi khỏi mảnh đất ấy.

Bức xúc trước việc làm của vợ mình, ông S. đã sang ngôi nhà của bà Sáng, túm tay vợ kéo lên xã để hỏi cho ra nhẽ là đất của ai mà ngày nào bà Sáng cũng gây sự và tranh giành. Hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, giằng co nhau trước sự chứng kiến của người con dâu và người con rể. Trong lúc hai vợ chồng giằng co, xô xát, bà Sáng đã bất ngờ tấn công vào "chỗ hiểm" của chồng và kéo đi, khiến ông lão hét lên vì đau đớn.

Chị Lê Thị Hương (con dâu bà Sáng) là người chứng kiến toàn bộ sự việc. Chị cho biết: "Sáng hôm đó, bố chồng tôi dậy từ 6h sáng để làm việc nhà, sau đó bố trông cháu để vợ chồng tôi đi làm đồng. Vì hai nhà sát cạnh nhau nên ngày nào bà cũng sang để gây sự, chửi bới ông và cả vợ chồng tôi nữa. Bà bảo đất này, nhà này là của bà. Không thể chịu nổi sự ngang tàng của bà, nên ông sang nhà rồi kéo tay bảo đưa bà lên ủy ban xã hỏi xem đất nhà của ai mà suốt ngày bà tranh giành. Nhưng bà không đồng ý, trong lúc xô xát, bà bất ngờ nắm vào "chỗ ấy" của ông rồi kéo đi. Ông đau quá hét lên vùng chạy, nhưng được khoảng 5m thì bất ngờ ngã lăn ra. Người con rể của ông bà chạy lại thì ông đã tử vong rồi".

Chị Hương cũng cho biết thêm, về làm dâu bà Sáng gần chục năm nay nhưng chưa một ngày được yên ổn, ngày nào cũng bị bà gây sự. Vợ chồng chị vừa cưới nhau thì bị bà Sáng đuổi đi. Thấy hoàn cảnh không nơi nương tựa, một người cậu ruột đã cho vợ chồng chị ở nhờ. "Một năm trở lại đây, vợ chồng tôi về mảnh đất đó xây nhà, hai vợ chồng ở riêng cùng ông. Mấy hôm nay ông mất nhưng bà cũng không để yên, vẫn sang gây gổ, chửi bới vợ chồng tôi".

Những người hàng xóm trú ở thôn 7 nhận xét, ông S. hiền lành bao nhiêu thì bà Sáng ngang ngược bấy nhiêu, ở cái thôn này bà chẳng trừ một ai. "Mọi người ở vùng này hễ thấy bà Sáng là tránh xa, kẻo lại bị vạ vào thân. Cũng chính vì thế mà ông S. khổ cả đời, ông ấy già rồi nhưng phải đi làm thuê, để có cơm ăn, chứ nếu ở nhà thì sẽ không chịu nổi sự hành hạ của bà Sáng", một người hàng xóm nhận xét.

Chúng tôi cũng tìm gặp, tiếp xúc với bà Lê Thị Sáng trước sự sự chứng kiến của nhiều người. Nhưng bà ấy vẫn dửng dưng như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Bà Sáng cho rằng, vì sinh lý của chồng mình cao quá, ông đòi hỏi muốn ân ái nên bà đã bóp vào "chỗ đó" nhưng không may ông lại qua đời. "Tôi mà sai thì có bắn tôi cũng cam tâm. Ông ấy sinh lý cao quá, đòi ngủ với tôi trong khi tôi đã già rồi nên không chiều được ông ấy. Thấy ông cứ đòi hỏi quá nhiều nên tôi đã bóp vào "chỗ ấy" để cảnh cáo thôi, chứ tôi đâu cố ý giết hại chồng".

Nhưng khi tôi hỏi bà có hối hận trước việc gây ra cái chết của chồng mình không thì bà Sáng ngơ ngác một lúc rồi cho rằng mình rất hối hận. Thỉnh thoảng bà lão lại ngồi nói lảm nhảm một mình như người tâm thần.

Chị Lê Thị Hoa (con gái bà Sáng) chia sẻ: "Mẹ tôi dở người vậy đó! Chỉ vì bà mà gia đình tan nát, mọi người trong gia đình phải cực khổ. Cũng vì mẹ mà ngày trước chồng tôi mới bỏ nhà ra đi rồi lấy người khác. Bây giờ bà lại làm khổ vợ chồng em trai tôi, rồi gây ra cái chết của bố tôi. Dù thế nào đi nữa thì bà cũng là mẹ chúng tôi nên phải cam chịu. Sắp tới gia đình sẽ đưa bà đi kiểm tra bệnh lý tâm thần rồi đưa bà vào viện để chữa trị".

Bà Sáng có vấn đề về thần kinh?

Ông Lê Bật Trách, Bí thư xã Tân Ninh cho biết: "Sau khi sự việc bà Lê Thị Sáng gây ra cái chết của chồng, chúng tôi đã trực tiếp đến gia đình, động viên thăm hỏi. Ngày trước cả vợ chồng bà đều là người có công với cách mạng nhưng hiện nay bà Sáng là người có vấn đề về thần kinh, tâm thần không ổn định, hiện được hưởng chế độ trợ cấp của người tâm thần”.

Theo Thiện Quyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan