Sự thật vụ bà bầu ăn lẩu tưng bừng trong bệnh viện

Ngày 21/12/2016 06:43 AM (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận, hình ảnh các bà bầu tưng bừng ngồi ăn lẩu đang lan truyền trên mạng thuộc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Ngày 20/12, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh các bà bầu ngồi ăn lẩu trong bệnh viện. Ngay sau khi xuất hiện, hình ảnh này đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận. Nhiều người cho rằng các bà bầu tranh thủ “bồi bổ” những ngày cuối cùng trước khi “lâm bồn”. “Các chị còn sức để ăn, em bò lết trên giường khóc lên khóc xuống, vào phòng sinh la như bò rống, ám ảnh luôn”, một bà mẹ bỉm sữa cho biết.

"Đây chắc là hội chờ giờ đẹp mổ đẻ, chờ qua đêm xếp chỗ sáng sớm hôm sau. Hồi mình cũng thế, các mẹ tổ chức ăn uống rất vui vẻ”, một bà mẹ khác đã trải qua giai đoạn lâm bồn chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người phản đối hành động trên, và cho rằng việc làm này là vi phạm an toàn phòng chống cháy nổ trong bệnh viện. “Ăn lẩu thế này rất nguy hiểm, nhỡ cháy nổ hoặc chẳng may bị mỏng nước sôi do nồi lẩu cái thì khổ cả mẹ lẫn con”, thành viên T.H bình luận.

Sự thật vụ bà bầu ăn lẩu tưng bừng trong bệnh viện - 1

Trên mạng xã hội chia sẻ những bệnh nhân ăn lẩu tưng bừng trong bệnh viện. 

Theo như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, cũng như trang phục mà các bà bầu đang mặc, nhiều người cho rằng địa điểm các bà bầu tổ chức liên hoan là tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Liên hệ với một lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì được biết những bà bầu này đang điều trị tại bệnh viện, tất cả họ đều mắc bệnh lý rau tiền đạo đang được điều trị nhiều ngày tại bệnh viện.

Theo vị lãnh đạo này, đây là sự việc xảy ra lần đầu tại bệnh viện, ngay sau khi phát hiện bệnh viện đã ngay lập tức thông báo tới các khoa phòng quán triệt không cho sử dụng bếp ăn nấu nướng trong bệnh viện.

“Việc sử dụng bếp từ nấu lẩu ăn trong bệnh viện là vi phạm an toàn phòng chống cháy nổ và làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Vì thế, chúng tôi đã thông báo đến các khoa phòng, chấm dứt ngay tình trạng này”, vị lãnh đạo BV Phụ sản Hà Nội cho biết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, một bác sĩ chuyên khoa bỏng cho biết các bệnh nhân dùng các bếp nướng ăn lẩu trong bệnh viện là việc không nên làm vì ngoài vấn đề vi phạm quy định của bệnh viện thì có còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

“Thực tế, không ít bà bầu ở nhà đã bị tai nạn bỏng do sinh hoạt, trong đó có cả nước sôi, những trường hợp này khi đến viện rất khó khăn trong quá trình điều trị. Khi đó, các bác sĩ sẽ phải điều trị một thành hai, thậm chí có trường hợp nặng bác sĩ điều trị sẽ phải cân nhắc cả đến việc đình chỉ thai nghén”, vị bác sĩ này cảnh báo.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu