Sửng sốt: Dân vô tư treo rác lên thành tàu hỏa, chuyển từ miền Trung vào vứt trong Sài Gòn

Ngày 22/11/2017 15:44 PM (GMT+7)

Do không còn chỗ để xử lý rác, một số người dân tại thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã vác từng bao tải, túi rác treo lên thành tàu hỏa để… đưa đi nơi khác.

Clip "Rác Hương Khê đi Sài Gòn" đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Trên mạng xã hội đang xôn xao đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một số người dân mang từng bao tải rác, túi rác treo vào thành tàu hỏa để chở đi nơi khác. Clip được đăng vào ngày 20/11 với nội dung “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Theo nội dung chia sẻ, xuất hiện nhiều người dân cố nhặt các bao tải rác bên đường treo lên thành các toa tàu. Khi tàu đã bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông vẫn cố chạy theo để treo thêm một túi rác rồi mới rời khỏi khu vực đường ray.

Cho đến hiện tại, đoạn clip trên vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Hầu hết những ý kiến đều tỏ ra bất bình trước hành động của những người dân trong clip. 

Sửng sốt: Dân vô tư treo rác lên thành tàu hỏa, chuyển từ miền Trung vào vứt trong Sài Gòn - 1

Người dân treo rác lên thành tàu. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, xác nhận sự việc trong clip đúng là xảy ra tại địa phương.

“Tôi đã xem cilp trên mạng xã hội, theo quan sát, đây là đoạn gần chợ Sơn (thuộc địa phận thị trấn Hương Khê). Thời điểm này tàu hàng nằm ngoài ga Hương Phố để tránh tàu khác. Hiện tại, chúng tôi đang cho xác minh xem những người nào đã treo rác lên tàu để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm nếu tái diễn” – ông Thái thông tin.

Được biết, từ đầu tháng 6/2017 tới nay, do không còn chỗ để xử lý rác thải nên thị trấn Hương Khê ngập trong rác khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Đây có thể là nguyên nhân khiến người dân ở đây treo rác lên tàu để đưa đi nơi khác.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự