Syria: Máy bay quân sự rơi, ít nhất 35 binh sĩ thiệt mạng

Ngày 19/01/2015 14:24 PM (GMT+7)

Giới chức Syria cho hay, ít nhất 35 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khóc tại tỉnh Idlib, miền tây bắc nước này.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Syria cho hay, chiếc máy bay vận tải quân sự gặp nạn do "điều kiện thời tiết xấu và sương mù dày đặc". Chiếc máy bay đã cố hạ cánh tại sân bay quân sự Abu al-Ḑuhūr hôm 17.1 nhưng không thành công.

"Một máy bay vận tải quân sự bị rơi đêm qua (đêm 17.1) trong khi cố hạ cánh tại sân bay quân sự Abu al-Ḑuhūr vì điều kiện thời tiết xấu và sương mù dày đặc, khiến toàn bộ các binh sĩ máy bay đều thiệt mạng", hãng thông tấn nhà nước Syria, SANA đưa tin.

Truyền thông nhà nước Syria không tiết lộ thêm các chi tiết về vụ tai nạn.

Syria: Máy bay quân sự rơi, ít nhất 35 binh sĩ thiệt mạng - 1

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, Nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra có liên hệ với mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda tuyên bố nhận trách nhiệm đã bắn rơi máy bay.

Trước đó, chiến binh Mặt trận al-Nusra từng bắn rơi nhiều máy bay quân sự của chính phủ Syria.

Ngoài ra, tổ chức giám sát Syria cũng cho hay, chiếc máy bay quân sự gặp nạn không chỉ chở ít nhất 35 binh sĩ mà còn các trang thiết bị quân sự và đạn dược. 

Tổ chức này còn xác nhận thêm rằng, các binh sĩ chính phủ Syria đã   đụng độ gay gắt với các chiến binh al-Nusra để tiếp cận chiếc máy bay rơi và tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Năm 2014 được là xem là năm đẫm máu nhất trong cuộc xung đột kéo dài suốt 4 năm ở Syria, với hơn 76.000 thiệt mạng, các nhà hoạt động cho hay.

Trong khi đó, trong vài tháng qua, các lực lượng không quân của Jordan, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả rập Xê út, Saudi Arabia, Bahrain đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới nổi và ngày càng lớn mạnh tại Syria một năm qua. 

Theo Phương Đăng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan