Tai nạn lại xảy ra nơi người dân kêu cứu “mở lối đi”

Ngày 09/01/2016 12:20 PM (GMT+7)

Thêm một vụ tai nạn giao thông tại địa điểm được xem là điểm đen kể từ khi lắp đặt dải phân cách khiến người dân phải kêu cứu ở Quảng Nam. Hai mẹ con đi xe máy bị xe tải tông trọng thương.

Khoảng 8 giờ sáng 9-1, trên Quốc lộ 1 đoạn qua nút giao thông Quán Gò (thuộc địa phận xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ô tô tải khiến 2 người bị thương nặng.

Tai nạn lại xảy ra nơi người dân kêu cứu “mở lối đi” - 1

Hiện trường vụ tai nạn sáng 9-1

Theo người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vào thời điểm trên một người phụ nữ khoảng 50 tuổi điều khiển xe máy mang BKS 43-495FS chở theo con trai khoảng 12 tuổi lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Tam Kỳ - Đà Nẵng. Khi đến địa điểm trên, người phụ nữ điều khiển xe rẽ trái qua bên kia đường, bất ngờ bị xe ô tô tải mang BKS 92C-050.60 chạy cùng chiều từ đằng sau trờ tới tông phải.

Cú va chạm mạnh khiến 2 mẹ con người phụ nữ văng ra đường bị thương nặng. Tại hiện trường, chiếc mũ bảo hiểm của người phụ nữ bị vỡ nát, xe máy và xe tải đều bị hư hỏng nặng. Cả 2 nạn nhân ngay sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tai nạn lại xảy ra nơi người dân kêu cứu “mở lối đi” - 2

Người dân viết lời kêu cứu lên dải phân cách

Như Báo Người Lao Động nhiều lần thông tin, từ khi dự án nâng cấp Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Quảng Nam hoàn thành cuối tháng 5-2015, tại nút giao thông Quán Gò liên tục xảy ra tai nạn. Thống kê của Công an huyện Thăng Bình cho thấy chỉ từ tháng 5 đến giữa tháng 12-2015, tại địa điểm trên đã xảy ra 6 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 người chết, nhiều người bị thương. Trong khi đó, trong vòng 4 năm trở lại đây, tại địa điểm này chỉ xảy ra đúng 3 vụ TNGT chết người.

Người dân cho rằng nguyên nhân là do đơn vị thi công đã lắp dải phân cách bít ngã tư truyền thống đi từ vùng Đông lên vùng Tây của huyện Thăng Bình, khiến nhiều người đi ngược chiều, leo qua dải phân cách.

Nhiều tháng nay, người dân sống ở khu vực này đã sơn dòng chữ “Xin mở lối đi cho dân" ngay trên dải phân cách. Trong buổi đối thoại do Cục Quản lý Đường bộ III tổ chức giữa tháng 12-2015, chính quyền và người dân tỉnh Quảng Nam đều yêu cầu mở lại ngã tư này để người dân đi lại thuận lợi, giảm tai nạn giao thông nhưng đến nay dải phân cách này vẫn còn nguyên vẹn.

Theo Tr. Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất