Tài xế xe tải liều mình cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo

Ngày 07/09/2016 18:44 PM (GMT+7)

Thấy chiếc xe khách lao dốc quá nhanh, người lái xe tải để xe khách đâm vào xe mình, rồi "lai dắt" đi xuống đèo an toàn.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội tuyên dương và bàn tán xôn xao về hành động dũng cảm của tài xế lái xe tải dùng xe của mình ngăn một vụ tại nạn xảy ra, khi xe khách đang đổ đèo rất nhanh. Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 6/9, khi xe khách mang BKS: 53N-2824 đổ đèo Bảo Lộc với tốc độ vô cùng nguy hiểm, tài xế xe tải đã dũng cảm lấy thân xe mình ngăn xe khách này lại nhằm giảm thiểu thiệt hại cho hành khách trên xe.

Tài xế xe tải liều mình cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo - 1

Người lái xe tải này đã dùng xe tải của mình ngăn một vụ tai nạn thảm khốc chuẩn bị xảy ra.

PV Infonet vừa có cuộc trao đổi với đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT đường sắt – đường bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Đại tá Hồ Văn Lai cho biết: “Ban đầu, lái xe tải Phan Văn Bắc (sinh năm 1986, ở huyện Đà Oai, tỉnh Lâm Đồng) phát hiện  chiếc xe khách đang đổ đèo rất nhanh, nên đã cố gắng tìm cách ngăn lại, chứ không hay biết chiếc xe đó bị mất phanh.

Tuy nhiên, khi tìm cách ngăn chiếc xe khách đang lao đèo rất nhanh thì vẫn thấy chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, nên anh Bắc đã dùng xe của mình ngăn lại bằng cách để xe khách đâm vào xe của mình, đồng thời lai dắt xuống đèo với quãng đường khoảng 500- 600m an toàn".

Nói về việc lái xe tải đã dũng cảm dùng xe của mình cứu xe khách tránh vụ tại nạn thảm khốc có thể xảy ra, đại tá Hồ Văn Lai nói: "Không có hành động dũng cảm của anh Bắc thì hậu quả chưa biết thế nào.

"Chính vì vậy, chúng tôi đang đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tuyên dương anh Phan Văn Bắc là tài xế dũng cảm”, Giám đốc Công an Lâm Đồng cho biết.

Tài xế xe tải liều mình cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo - 2

Chiếc xe khách bị hư hỏng nặng (nguồn ảnh CAND).

Theo đại tá Lai, sự việc xảy ra khoảng 15h ngày 6/9, thời điểm xe khách mất phanh, các hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua. Nhưng tài xế xe tải Phan Văn Bắc (người lái xe thuê đang lái xe ô tô tải mang BKS: 49C-098.51) ra hiệu cho tài xế xe khách nương đầu xe đâm vào đuôi xe tải mình đang lái, nhằm làm giảm tốc độ xuống. Chiếc xe khách đâm khá mạnh vào đuôi xe tải của anh Bắc đang điều khiển.

Tuy bị xe khách đâm mạnh nhưng anh Phan Văn Bắc đã khéo léo rà phanh và dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe. Chiếc xe khách đã "ôm" sát đuôi xe tải khoảng 500-600 m thì dừng lại được.

Cũng theo đại tá Hồ Văn Lai, nơi đoạn dốc xảy ra sự cố có một bên rất vực sâu còn bên là suối và vách đá. Ngay sau khi xe dừng, cả hai xe đều bị hư hỏng. Trạm CSGT Madagui đã hỗ trợ tài xế xe tải chuyển hàng sang xe khác để tiếp tục giao hàng.

Được biết, từ tỉnh Lâm Đồng - TP.HCM đi Đà Lạt có 3 cung đèo là đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Trong đó, đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận huyện Đà Oai và TP  Bảo Lộc) rất quanh co và nguy hiểm nhất. Với chiều dài 10km, đèo Bảo Lộc có đến trên 80 khúc cua liên tục.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất