Người đàn ông bị vợ đòi tiền ‘chăn gối’

Ngày 26/05/2014 13:56 PM (GMT+7)

Ông mong muốn vợ nghĩ lại vì tình cảm đối với bà vẫn còn đậm sâu. Bên cạnh đó, ông cho biết, nếu bà nhất định ly hôn thì cũng không có đủ tiền để bồi thường như vợ yêu cầu.

Theo thông tin từ TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vừa mới nhận được đơn xin ly hôn của bà H.. Trước đây, bà đã bốn lần nộp đơn xin ly hôn và đây là lần thứ năm. Điều đặc biệt, trong đơn ly hôn, bà yêu cầu chồng bồi thường cho mình cả tiền chăn gối sống với nhau suốt 26 năm qua.

Theo đơn ly hôn, bà H. và ông T. tự nguyện cưới nhau từ năm 1988. Hai người có hai người con chung, một trai, một gái. Ban đầu, hai người sống khá hạnh phúc. Nhưng, sau khi đứa con đầu ra đời thì giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Người đàn ông bị vợ đòi tiền ‘chăn gối’ - 1

Hình minh họa

Bà H. cho hay, thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi mắng. Thậm chí, khi mới sinh chỉ được vài ngày, bà đã phải hứng chịu nhiều đòn roi từ người cùng chăn gối. Cũng vì điều này, bà đã bốn lần gửi đơn ly hôn ra tòa. Tuy nhiên, những lần trước, ông T. không chịu ra Tòa nên Tòa không thể xử được. Do đó, bà chấp nhận viết rút đơn

Mặc dù vậy, thời gian gần đây, giữa hai vợ chồng lại xảy ra nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết được nên bà quyết định viết đơn ly hôn và gửi ra Tòa lần thứ năm. Lần này, bà quyết định làm căng để được “thoát” cảnh vợ chồng.

Bên cạnh đó, bà H. không có tranh chấp với chồng về tài sản. Tuy nhiên, bà tính tiền “phục vụ” chồng mỗi tháng 2 triệu đồng, tổng cộng 26 năm, ông T. phải trả cho vợ là 624 triệu đồng. Bên cạnh đó, bà yêu cầu chồng trả cho mình 500 triệu đồng về tiền chăm sóc cho chồng, con…

Trao đổi với chúng tôi, một vị thư ký công tác tại TAND quận Bình Thạnh xác nhận, trước đây, bà H. đã bốn lần gửi đơn ly dị nhưng sau đó đều rút lại. Phía Tòa án nhiều lần khuyên nhủ bà nên suy nghĩ kĩ trước khi ly hôn. Khi bà H. đến gửi đơn ly hôn lần thứ năm khiến mọi người tại Tòa rất bất ngờ.

Trao đổi với chúng tôi, ông T. cho biết, không bất ngờ nhưng rất buồn khi vợ gửi đơn ly hôn lần thứ năm. Trong thâm tâm, ông không hề muốn chia tay, bởi đã kết hôn 26 năm qua và có hai mặt con chung. “Chúng tôi đã già, con cũng đã lớn tuổi. Tôi chỉ muốn gia đình hạnh phúc”.

Theo ông T., bà H. là người khá khó tính và không hiểu chồng. Mỗi ngày, ông phải đi phụ thợ hồ, đêm đi làm bảo vệ, lương tổng cộng chừng 6 triệu đồng một tháng. Trong đó, ông đưa cho vợ một nửa, số còn lại dùng để chi tiêu cá nhân. Thế nhưng, bà luôn nghĩ chồng làm lương tháng mười triệu, đưa cho mình chừng 3 triệu đồng là quá ít.

Người đàn ông bị vợ đòi tiền ‘chăn gối’ - 2

Hình minh họa

Vài năm gần đây, bà khó tính, thường cằn nhằn chồng. Buồn, vả lại đi làm bảo vệ nên mỗi đêm lại không có ở nhà. Bà cho rằng ông ngoại tình, đi với người phụ nữ khác. Nhiều khi, ông nói, mong vợ thông cảm nhưng không được.

Bên cạnh đó, cha mẹ ông chia đất cho các con, vợ chồng ông cũng được một mảnh và xây nhà sinh sống. Thời gian gần đây, bà bàn tính bán một phần để xây nhà lầu sinh sống. Tuy nhiên, ông muốn để phần đất đó lại cho các con về sau nên không chấp nhận. Ông cũng muốn được sống trong cảnh sung túc, nhà cao cửa rộng, nhưng đó phải là tiền của mình làm ra.

“Tôi hy vọng bà ấy sẽ nghĩ kĩ, đừng vì tức giận mà làm như vậy. Tôi vẫn yêu vợ nhưng không thể chấp nhận những điều bà ấy yêu cầu. Vả lại, nếu bà ấy cứ làm cứng, nhất quyết ly hôn thì tôi cũng không có đủ tiền để đưa cho bà ấy như yêu cầu”, ông T. chia sẻ.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan