Tâm sự của người mẹ lập hội kín trên facebook khiến con bị đuổi học

Ngày 01/10/2015 09:16 AM (GMT+7)

“Mục đích ban đầu của tôi khi lập nhóm hội phụ huynh học sinh lớp không phải là để chê bai, nói xấu trường. Tôi lập nhóm chỉ để là nơi các mẹ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề liên quan đến các con” - chị T. nói.

Cháu V.N.K., 2 tuổi, đang theo học tại mầm non KinderCare cơ sở ở Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa đột ngột bị đuổi học không một lời giải thích. Việc con trai bị đuổi học đột xuất khiến chị Chị V.M.T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) là mẹ cháu K, đang phải khổ sở đi tìm trường mới cho con. Trong thời gian tìm trường mới cho con, chị T. phải gửi nhờ ông bà nội, ngoại chăm hộ.

Tâm sự của người mẹ lập hội kín trên facebook khiến con bị đuổi học - 1

Ngôi trường nơi vừa đột ngột bắt con trai chị T. nghỉ học.

PV Infonet có cuộc trao đổi với chị V.M.T để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Chị T cho biết:  “Con trai tôi là cháu K. học được 1 tháng ở trường mầm non KinderCare thì bị nhà trường thông báo cho nghỉ học mà theo tôi nguyên nhân chỉ vì trước đó tôi có lập 1 nhóm kín hội phụ huynh lớp và có chia sẻ những lo lắng về chuyện ăn học của con ở trường”.

Chị T. cũng thẳng thắn chia sẻ rằng: “Khi cho con học tại đây tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về nhà trường, cảm thấy tin tưởng nên dù nhà ở xa cả chục cây số tôi vẫn đưa con đến học tại trường mầm non KinderCare có địa chỉ chính ở trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đúng thời điểm đó thì trường mầm non này có mở một cơ sở tại Ngọc Hà, quận Ba Đình nên tôi đăng ký cho con học từ ngày 31/8. Là một trong những bé đăng ký học đầu tiên tại cơ sở mới nên con tôi được giảm 20% học phí. Từ 3,8 triệu đồng/tháng chưa kể tiền ăn, con tôi được giảm xuống còn 2,9 triệu/tháng. Gia đình tôi phải đóng tất cả khoản phí nhập học, ghi danh, tiền cơ sở vật chất và ăn học từ 31/8 đến 2/11 với tổng số tiền là 14 triệu đồng.

Ban đầu tôi rất hài lòng vì cũng được nghe nhiều điều tốt về nhà trường. Khi con tôi theo học tại đây, sợ con lạ lẫm, khóc nhiều nên tôi xin nhà trường cho ở lại theo dõi con ăn học một vài ngày đầu. Nhưng khi con ăn học tại đây tôi hơi thất vọng khi các cháu phải học ở phòng tối hơn trong khi lúc đầu nhà trường thông báo học ở phòng sáng bên ngoài. 

Ngoài ra tôi thấy cách dạy ở đây hơi vượt quá khả năng của các cháu trong khi các cháu còn quá bé để nhận thức được mọi thứ. Việc ăn uống của các cháu không giống như trong thực đơn nhà trường gửi cho phụ huynh”

Tâm sự của người mẹ lập hội kín trên facebook khiến con bị đuổi học - 2

Chị T. trao đổi với PV Infonet.

Về việc lập nhóm facebook bàn về chuyện ăn học của con, chị T. nói: “Mục đích ban đầu của tôi khi lập nhóm hội phụ huynh học sinh lớp không phải là để chê bai, nói xấu trường. Tôi lập nhóm chỉ để là nơi các mẹ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề liên quan đến các con. Việc chia sẻ lo lắng về những bất cập ở trường là hành động phát sinh sau khi lập nhóm, không phải là mục đích của việc lập nhóm.

Sau đó tôi được cô Nhi (người lập ra trường KinderCare) gặp riêng tôi để trao đổi vì nghe nói tôi than phiền trên nhóm. Khi gặp cô Nhi đã nói: “Nếu mẹ không cùng quan điểm với nhà trường thì mẹ có thể chuyển trường khác cho con, cô Nhi không giữ. Cô Nhi sẽ gửi trả lại mẹ toàn bộ số tiền mẹ đã đóng để mẹ tìm trường khác cho con. Thời gian học ở trường vừa qua coi như là 1 trải nghiệm dành cho con.

Điều đó thật sự gây tổn thương cho tôi vì tôi đóng góp ý kiến với mục đích là xây dựng trường tốt hơn, không phải có ý định chuyển trường như cô Nhi nghĩ. Sau hôm đó con trai tôi vẫn tiếp tục đi học như bình thường thì đột nhiên ngày thứ 7 (26/9) cô Dương là quản lý cơ sở KinderCare Ngọc Hà gọi tôi ra gặp nói có chuyện liên quan đến vấn đề học của con cần trao đổi.

Tôi hỏi cô Dương có phải là con hiếu động, quậy phá cô và các bạn không thì cô Dương trả lời là con rất ngoan, các cô giáo rất quý con. Tuy nhiên vì mẹ có 1 số tiêu chí không phù hợp với nhà trường nên nhà trường gửi lại mẹ toàn bộ 14 triệu đồng mẹ đã đóng để mẹ tìm trường mới cho con và từ thứ 2 tuần tới (28/9) mẹ không phải đưa con đến trường nữa.

Nghe cô Dương nói như vậy, tôi rất sốc và cố gạn hỏi cô là tiêu chí nào của nhà trường mà tôi không phù hợp thì cô Dương không nói được và bảo chỉ chia sẻ được như vậy thôi, rồi giục tôi đếm tiền và ký nhận để cô còn phải bay vào HCM công tác ngay bây giờ”.

Tâm sự của người mẹ lập hội kín trên facebook khiến con bị đuổi học - 3

Những dòng chữ chị T. tâm sự trên nhóm kín của mình.

“Nếu nhận thấy không đồng quan điểm, trường có thể gặp trực tiếp mình để cùng trao đổi đưa ra giải pháp. Trong trường hợp thực sự không thể tiếp tục đi cùng với nhau được nữa thì trường phải cho mình thời gian để mình tìm trường mới cho con trước khi nghỉ học ở trường cũ. Đằng này trường lại đột ngột gọi mình ra, trả lại tiền cho mình và bắt mình cho con nghỉ học ngay lập tức mà không hề có thương lượng gì cả. Đây rõ ràng là đuổi học!” Chị T. bức xúc.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến việc con chị T. bị đuổi học đột xuất, ngày 30/9, PV Infonet, tìm đến trường mầm non Kinder Care, nơi con trai chị T. theo học để hiểu rõ hơn về nguyên nhân của vụ việc.

Đến đây, một đại diện quản của trường khẳng định có việc cháu K. con trai chị V.M.T. nghỉ học, nhưng người quản lý trường (phát ngôn với báo chí – PV) hiện đang công tác ở TP Hồ Chí Minh, nên thông tin liên quan phải chờ người này về mới thông tin được. Sau đó, vị đại diện trường mầm non cho chúng tôi số điện thoại của người quản lý, để có câu trả lời. Từ số điện thoại đã có, chúng tôi liên hệ rất nhiều lần, nhưng người quản lý không bốc máy.

Một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Đến lúc này, Sở chưa biết thông tin này. Sở sẽ tiến hành kiểm tra và có câu trả lời báo Infonet sau”.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự