Tha thứ cho con dâu gây tội ác: Chuyện những bà mẹ chồng có tâm hồn cao thượng

Ngày 01/09/2017 11:25 AM (GMT+7)

Có nhiều cặp mẹ chồng - nàng dâu yêu thương nhau hơn cả mẹ con ruột, bởi họ biết suy nghĩ cho nhau, biết đặt mình vào vị trí của người kia để sống.

Sau khi xét xử, tôi gặp lại người mẹ trẻ này, cô cho biết, bản thân may mắn được gia đình nhà chồng đối xử rất tốt, đặc biệt là mẹ chồng. Bà không giận cô vì đã giết đứa cháu nội lành lặn, khoẻ mạnh của bà, mà bà tha thứ, thương cô như con đẻ mình. Hàng ngày, người bà khắc khổ đó vừa phải làm việc gia đình, đồng áng, vừa phải chăm sóc đứa cháu nội có lớn nhưng chẳng có khôn.

Tha thứ cho con dâu gây tội ác: Chuyện những bà mẹ chồng có tâm hồn cao thượng - 1

Cao Thị Bình.

Vài năm sau, tôi gặp Bình khi cô thụ án ở Trại giam số 5. Hôm đó, bà Khoa đưa cháu Hùng lên thăm mẹ. Đứa con trai gần 10 tuổi nhưng chưa biết đứng, chẳng biết đi khiến ai cũng xót lòng. 

Gánh nặng đó bà Khoa gánh hết nhưng bà không trách Bình. Bà bảo: "Cái Bình nó là người tốt, giá như lúc đó, tôi chia sẻ hơn, giúp đỡ nhiều hơn, có lẽ cháu đã không gây ra sự việc như vậy". Bây giờ, ông bà đã nhiều tuổi, chỉ mong Bình sớm được trở về để nuôi con.

Nhìn tôi, Cao Thị Bình rưng rưng: "Chị ạ, em cũng là người may mắn, được bố mẹ chồng thương, thông cảm. Tại lúc đó em quẫn quá". Bình bảo, cô chẳng biết gì về bệnh trầm cảm sau sinh, chỉ duy nhất một điều là lúc nào cũng thấy trong người chán nản, mệt mỏi, muốn chết, muốn xa rời cuộc sống. 

Chính vì vậy, người đầu tiên mà Bình nghĩ đến là phải "đưa" cháu Dũng đi bởi Bình nghĩ rằng, cháu Dũng chính là nguồn cơn mọi sự đau khổ của mình và cũng nghĩ nếu mình chết đi không ai nuôi con cho mình. Cũng chính vì suy nghĩ lệch lạc đó, lại không biết chia sẻ cùng ai nên khi nghe lời ông thầy bói "phán", Bình đã sát hại con mình...

Những bà mẹ chồng như bà Nguyệt, bà Khoa thực sự là những người có lòng nhân ái, bởi họ đã vượt qua nỗi đau mất cháu, sẵn sàng tha thứ cho đứa con dâu tội lỗi của mình. Bởi họ hiểu, dù thế nào thì sự tha thứ mới giúp cuộc đời này tươi đẹp hơn. Đối với Phan Thị Trinh, dù sau này, bị đi chữa bệnh hay đối mặt với án tù sát hại con mình thì chúng tôi mong rằng, cô hiểu được tình cảm, tấm lòng của mọi người, đặc biệt là mẹ chồng mình để sống tốt hơn...

Theo Phương Thuỷ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h