Thái Lan cách ly 32 người nghi nhiễm dịch cúm Trung Đông chết người

Ngày 26/01/2016 22:09 PM (GMT+7)

Thái Lan đã cách ly 32 người nghi nhiễm dịch cúm Trung Đông MERS sau khi ca nhiễm virus thứ hai bị phát hiện ngày 22-1, một quan chức Bộ Y tế cho biết.

Virus này được tìm thấy ở một người đàn ông Oman 71 tuổi du lịch đến Bangkok. Con trai của ông, tài xế taxi, nhân viên khách sạn và hành khách trên cùng một chuyến bay cũng bị cách ly trong hai tuần, Amnuay Gajeena, tổng giám đốc Cục Kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan, nói với các phóng viên.

Tám người khác cũng bị nhận diện và cách ly, ông nói thêm. "Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng, có khả năng là sẽ còn nhiều người bị cách ly" - Amnuay nói với báo Reuters. Người đàn ông Oman có triệu chứng sốt nhẹ, ho và khó thở.

Thái Lan cách ly 32 người nghi nhiễm dịch cúm Trung Đông chết người - 1

Coronavirus là một họ virus, bao gồm cả các loại virus gây cảm cúm thông thường và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) 

Cổ phiếu của hãng hàng không và khách sạn ít thay đổi nhiều hôm thứ Hai, trái ngược với sự sụt giảm mạnh trong tháng 6, khi trường hợp đầu tiên được phát hiện. Người đàn ông bị chẩn đoán nhiễm virus trong trường hợp đó cũng đến từ Oman. Một doanh nhân 75 tuổi khác may mắn sống sót.

Virus MERS-CoV lần đầu tiên được tìm thấy trên người ở Ả Rập Saudi vào năm 2012 và phần lớn các trường hợp xảy ra ở Trung Đông.

Ngành công nghiệp du lịch của Thái Lan sẽ không bị ảnh hưởng bởi các trường hợp nhiễm MERS mới nhất, Bộ trưởng Du lịch Kobkarn Wattanavrangkul trả lời hãng Reuters.

Ngành du lịch chiếm 10% GDP của Thái Lan. Quốc gia này hy vọng doanh thu sẽ đạt kỷ lục khi chào đón du khách quốc tế trong năm 2016 - khoảng 32 triệu USD, so với 29.88 triệu USD trong năm 2015.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong bản cập nhật mới nhất ngày 7-1 có 1.626 trường hợp xét nghiệm nhiễm virus MERS-CoV tại 26 quốc gia và ít nhất có 586 trường hợp tử vong.

MERS được gây ra bởi coronavirus (virus hình vương miện). Coronavirus là một họ virus lớn, bao gồm cả các loại virus gây cảm cúm thông thường và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Hội chứng SARS đã hoành hành ở Trung Quốc vào năm 2003.

Theo Mai Khanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS