Thái Lan cũng xuất hiện nhiều vật thể lạ

Ngày 04/01/2016 15:38 PM (GMT+7)

Những ngày chuyện những vật thể lạ rơi xuống đất Tuyên Quang đã được các cơ quan quân sự vào cuộc xác minh nó là vật thể gì, đến từ đâu.

Cũng trong những ngày này tại nhiều nơi ở Thái Lan cũng xảy ra chuyện lạ tương tự. Nhiều người dân, khách du lịch còn quay được những clip vật thể lại rơi vào bầu khí quyển bốc cháy như những dải sao băng… Và bước đầu được xác định đó là những mảnh vỡ của các thùng chứa nhiên liệu đẩy của vệ tinh Nga.

Thái Lan cũng xuất hiện nhiều vật thể lạ - 1

 Những mảnh vỡ các thùng nhiên liệu của tên lửa Zenit-SL 23 của Nga cháy trên bầu trời Thái Lan

Ông Saran Poshayachinda, Phó giám đốc Viện nghiên cứu Vũ trụ Quốc gia Thái Lan (NARIT) cho biết: “Những vật thể có tốc độ vài chục km/giây trên bầu trời một số vùng tại Thái Lan kéo theo sau những vệt khói trắng sáng dài hàng chục km vào những lúc rạng sáng thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật vừa qua chính là những mảnh thùng nhiên liệu đẩy vệ tinh chứ chẳng có gì bí ẩn và huyền thoại cả. 

Cụ thể đó là những thùng chứa nhiên liệu của tàu vũ trụ Nga bị hủy rơi và tầng khí quyển bốc cháy không gây tác hại trên quả đất…” Các địa phương ở Thái Lan như Chaing Mai,Phrae, Nan, Lampang, Phitsanulok, Phayao, Tak, Chainat, Aytthaya, Nongkhai và Maha Sarakham nhiều người đã chụp ảnh và quay được nhiều clip giống nhau.

Thái Lan cũng xuất hiện nhiều vật thể lạ - 2

 Người dân Thái Lan chụp được nhiều hình ảnh này vào gần sáng những ngày này

Ông Saran nói, đó là những mảnh vỡ từ các thùng nhiên liệu của tàu vũ trụ chẳng có gì huyền bí và không nên thêu dệt lẫn hoang mang.

Ông Saran còn quả quyết đó là loại rocket Zenit SL-23 dùng để đẩy vệ tinh của Nga mang tên Electro-L2. Các mảnh vỡ này được cơ quan hàng không vũ trụ Nga có ý đồ cho rơi xuống biển Thái Bình Dương.

Cơ quan nghiên cứu vũ trụ của Thái Lan còn cho biết thêm những con số chính xác khác rằng, hệ thống rocket này được phóng đi ngày 11-12 vừa qua tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Và đúng theo tiến độ những ngày này những thùng chứa nhiên liệu đẩy bắt đầu rơi xuống.

Theo cơ quan Quản trị Hàng không Mỹ (NASA) thì hiện nay quanh có 500 ngàn mảnh vỡ của các thùng nhiên liệu và mảnh vỡ tàu vũ trụ quá…date bay như những hồn qua nhưng không đe dọa trái đất.

Liệu những gì đang diễn ra tại nhiều nơi ở Thái Lan giống với những ngày này ở Tuyên Quang người dân phát hiện những vật thể lạ mà cơ quan chức năng vẫn chưa có lời giải đáp thấu đáo?

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot