Thảm án ở Lào Cai: Nghi can số một là người thế nào?

Ngày 11/08/2016 20:04 PM (GMT+7)

Nghi can số một hiện nay cơ quan công an tỉnh Lào Cai đang truy bắt là người lười biếng, từng có tiền sử ăn trộm tại địa phương.

Từng bị nghi chui vào phòng cưới của nạn nhân

Liên quan đến vụ án mạng làm 1 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ tử vong tại thôn Phìn Ngan (xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), bước đầu, ban chuyên án xác định nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang ráo riết truy tìm Lở.

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can số một là người thế nào? - 1

Ngôi nhà xảy ra vụ án

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h30, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994) cùng bố là Tẩn Sà Du (SN 1968) và mẹ là Chảo Mùi Cói (SN 1968) đi làm thuê về thì phát hiện ngôi nhà của mình có dấu hiệu lạ. Ngay sau đó, gia đình đi báo công an tìm kiếm thì phát hiện vợ và các con, cháu của anh Nải đã chết tức tưởi dưới khe suối và cạnh bờ ao.

Nói về nghi can Lở, bà Chảo Mùi Cói cho biết: “Trước đây gia đình tôi từng có khúc mắc với Lở. Lở rất ghét gia đình tôi, đặc biệt là thằng Nải”.

Chuyện là cách đây ba năm, ngày Nải cưới vợ về thì Lở chui vào buồng cô dâu. Nải lúc đó đã mắng nhiếc Lở, nhưng Lở đã chối về việc đã vào buồng cô dâu hôm đó.

Kể từ đó về sau, Nải cho rằng nhiều lần Lở “có ý” với vợ mình nên tranh cãi qua lại. Gia đình Nải cũng đã vài lần bắt được quả tang Lở đang ăn trộm gà của gia đình anh.

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can số một là người thế nào? - 2

Bà Chảo Mùi Cói (mẹ Nải) kể về vụ án

Theo bà Cói, bà thường rất ít để ý đến chuyện cãi vã của đám thanh niên, kể cả con bà cũng thế. Mỗi lần xảy ra chuyện, bà Cói thường phân giải bằng cách nói chuyện với người lớn (tức bố mẹ Lở) chứ ít khi đem ra cãi vã rồi to tiếng với lớp trẻ.

Cầm dao dọa giết cả nhà

Vẻ mặt hốc hác sau “đại tang” của gia đình, ông Tẩn Sà Du (bố anh Nải) cho biết: “Thực ra không biết có phải Lở đã giết con dâu và các cháu tôi hay không. Nhưng nếu thực tế là vậy thì quá dã man. Mặc dù Lở có nhiều tật nhưng tôi vẫn không thể tin Lở là kẻ dám giết nhiều người như thế”.

Ông Du cho hay, Lở và gia đình ông thường xích mích với nhau với nhiều lí do khác. Trong đó có cả chuyện xe máy gia đình ông để gần nhà Lở thường hay bị tháo trộm các chi tiết, phụ tùng, mặc dù chưa biết chính xác có phải Lở làm hay không.

Thời điểm gần đây, Lở và anh Nải từng gay gắt với nhau. Sự việc là năm ngoái, anh Nải có kể là bắt được tận tay Lở đang trộm cá của nhà mình, suýt nữa hai bên đã đánh nhau. Đặc biệt hơn, trong lần cãi vã này, Lở đã nhảy ra khỏi ao của gia đình anh Nải rồi cầm con dao thách thức sẽ "giết cả nhà". Tuy nhiên sự việc xảy ra đã lâu và cũng chưa thể kết luận rằng đó là lý do dẫn tới án mạng.

Sau khi xảy ra vụ thảm án vừa qua, Lở đã bỏ trốn biệt tích và vợ con của Lở cũng đã chạy sang nhà hàng xóm ở nhờ vì sợ Lở quay lại.

Thảm án ở Lào Cai: Nghi can số một là người thế nào? - 3

Anh Lò Láo Tả, Bí thư thôn Phìn Ngan nói về Lở

Nhắc đến nghi can Tẩn Láo Lở, anh Lò Láo Tả, Bí thư thôn Phìn Ngan cho biết: “Trong thôn, Lở là đối tượng lười biếng, hay ăn cắp vặt và đã nhiều lần bị bắt. Đặc biệt, cách đây chưa lâu, thôn đã phải giải quyết vụ việc giữa Lở và Nải về chuyện nam nữ, khi đó Lở cũng cam kết sẽ không tái phạm”.

Anh Trần Văn Thắng, Chủ tịch xã Trịnh Tường cho biết, xã và huyện đã hỗ trợ mỗi người sống sót trong gia đình anh Nải 5,4 triệu đồng. Tới đây chính quyền tiếp tục giúp đỡ gia đình chuyển nhà xuống khu trung tâm thôn.

Hiện Công an tỉnh Lào Cai vẫn đang ráo riết truy bắt nghi can Lở.

Theo Đức Họ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm sát 4 người ở Lào Cai