Thảm sát 120 cá voi ở Đan Mạch, cả vùng biển đỏ máu

Ngày 29/07/2016 11:50 AM (GMT+7)

Bãi biển nhuộm màu đỏ tươi khi cả trăm con cá voi bị thảm sát, cắt đầu và làm thịt - hình ảnh khiến những người bảo vệ động vật vô cùng bức xúc.

Nằm giữa một biển máu đỏ tươi, hàng chục con cá voi hoa tiêu không thể thoát khỏi những nhát dao của người dân Đan Mạch. Bị kéo vào vùng nước nông, chúng tắm trong biển máu của đồng loại khi bị những người thợ săn thảm sát hàng loạt.

Một khi chúng đã chết, người ta sẽ buộc dây và móc câu vào thân chúng. Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng tụ tập để xem cảnh tượng khát máu này.

Thảm sát 120 cá voi ở Đan Mạch, cả vùng biển đỏ máu - 1

Bãi biển đẫm máu khi người dân giết hại cá voi

Tuần này, quần đảo Faroe ở Bắc Đại Tây Dương, một lãnh thổ tự trị của Đan Mạch, lại một lần nữa thảm sát cá voi.

Một đàn cá voi đã được người dân nhìn thấy ngoài khơi hòn đảo và 25 chiếc thuyền đã đuổi theo chúng. Trong khoảng hai tiếng, những người đàn ông dồn đàn cá voi về phía ven biển và cuối cùng giết chúng.

Thảm sát 120 cá voi ở Đan Mạch, cả vùng biển đỏ máu - 2

Đám đông tụ tập xem cảnh tượng kinh hoàng

Trên bãi biển Hvannasund, người dân đảo Faroe đã chờ sẵn với vũ khí trên tay. Trong 200 con cá voi, 120 con đã bị giết.

Hơn ba thế kỷ qua, người dân quần đảo này đã giết trung bình 838 con cá voi hoa tiêu mỗi năm, theo một nghiên cứu năm 2012.

Nhưng những người Faroe cảm thấy phiền phức khi họ bị chỉ trích bởi hành động này. Họ nói: “Săn bắt cá voi là một phần tự nhiên của cuộc sống ở Faroe. Thịt và mỡ của cá voi hoa tiêu là một thực phẩm bổ sung quý giá cho các hộ dân trên các đảo", phát ngôn viên của quần đảo Faroes, Pall Nolsoe nói.

Thảm sát 120 cá voi ở Đan Mạch, cả vùng biển đỏ máu - 3

Trong 200 con cá voi, 120 con đã bị giết

Theo Daily Mail, chắc chắn đây là một truyền thống lâu đời, tuy nhiên lại quá tàn bạo. Tờ báo viết ở Anh đã từng có truyền thống lâu đời đặt bẫy gấu và bò tót, hay chọi gà và những vụ hành quyết công khai. Tuy nhiên xã hội chúng ta trở nên văn minh hơn và do đó các thú tiêu khiển khát máu như vậy đã bị loại bỏ.

Tuy nhiên, người dân Faroe lại cho rằng hoạt động này là hoàn toàn hợp pháp.

 “Săn bắt cá voi ở quần đảo Faroe được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc được công nhận trên toàn cầu của sự phát triển bền vững”, Nolsoe nói.

Thảm sát 120 cá voi ở Đan Mạch, cả vùng biển đỏ máu - 4

Cảnh người dân Faroe săn cá voi năm 2011

Theo Daily Mail, luật pháp ở đây rất phức tạp. Sự suy giảm số cá voi đã dẫn đến một lệnh cấm đánh bắt cá voi quốc tế vào năm 1986, nhưng Ủy ban săn bắt cá voi quốc tế vẫn cho phép một số nơi săn cá voi.

Ngoài ra còn có sự bất đồng về việc liệu những loài cá voi nhỏ hơn, ví dụ như cá voi hoa tiêu, có nên đưa vào danh sách cấm săn bắt hay không.

Người dân Faroe là những người cực kỳ đặc biệt, có suy nghĩ độc lập và ngoan cường về nền văn hóa của họ.

Nhưng, giống như cá mập, các nền văn hóa phải tiếp tục tiến về phía trước hoặc chết đi. Đây là thời điểm người dân của quần đảo cần chấm dứt việc thảm sát đáng xấu hổ này trên bãi biển của họ, Daily Mail khẳng định.

Thảm sát 120 cá voi ở Đan Mạch, cả vùng biển đỏ máu - 5

Một con cá heo hoa tiêu

Theo Trà My - Daily Mail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ thảm án kinh hoàng