Thảm sát ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành

Ngày 11/08/2016 15:02 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Lào Cai, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy lùng nghi can số 1 của vụ án đó chính là Tẩn Láo Lở (24 tuổi).

Theo đó, ngày 9/8 tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có cả nạn nhân là trẻ sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra và khoanh vùng đối tượng.

Theo thông tin từ phía cơ quan công an, nghi can số một trong vụ án này là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), người cùng làng với các nạn nhân vụ thảm sát, hiện nghi can đang bỏ trốn tại địa phương, lực lượng chức năng đang tiến hành lần theo dấu vết, truy lùng hung thủ.

Thảm sát ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành - 1

Anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, chồng của nạn nhân Tẩn Tả Mẩy)

Về phía gia đình các nạn nhân, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, chồng của nạn nhân Tẩn Tả Mẩy) cho biết tối ngày 9/8, sau khi đi làm nương về không thấy ai ở nhà nên vô cùng lo lắng, nghĩ rằng con bị làm sao phải đi bệnh viện hoặc bị thú rừng bắt mất nên vội đi tìm nhưng không thấy.

“Đến khi vào nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, tôi phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa, nòng súng chĩa thẳng vào vùng bụng người mở cửa", anh Nải nhớ lại giây phút đó.

Đang vô cùng đau buồn về cái chết của con và các cháu, ông Tẩn Sả Dỉn (bố chị Mẩy) chia sẻ, trước đây (khoảng 3 năm) gia đình ông và nghi can Tẩn Láo Lở đã từng xảy ra mâu thuẫn, đó là khi anh Nải lấy vợ được hơn 1 tháng thì nghi can Lở sang nhà hãm hiếp chị Mẩy nhưng không thành.

Sau sự việc đó, gia đình không đưa ra chính quyền mà giải quyết tình cảm bằng cách làm cơm giết gà mời gia đình sang ăn và đền 7 triệu đồng tiền mặt. Từ đó không xảy ra mâu thuẫn hay chuyện gì lớn.

“Từ đó đến nay, giữa hai gia đình cũng không có mâu thuẫn gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Không chỉ có vậy, có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá", ông Dỉn nói.

Thảm sát ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành - 2

Nhà của nạn nhân trong vụ thảm sát bị xáo trộn rất nhiều.

Thảm sát ở Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành - 3

Ông Dỉn đang kể lại vụ việc với cơ quan chức năng

Theo ông Dỉn, sau khi con dâu và các cháu mình bị sát hại, qua kiểm tra trong nhà, mọi người phát hiện bị mất gần 15 triệu đồng để trong cót thóc, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn.

Còn bà Trẻo Mù Cói, mẹ đẻ anh Nải vừa khóc vừa thương cháu ngoại, bà cho biết cháu bé bị sát hại mới chỉ 28 ngày tuổi không phải 20 ngày như thông tin trước đó, gia đình dự định đặt tên cháu là Tẩn Thúy Vân.

Về phía cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, hiện Đại tá Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tổ chức vây bắt nghi phạm, điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này.

Theo đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, quá trình xác minh ban đầu đã xác định được nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân. Phía gia đình nạn nhân cho biết, nghi can Tẩn Láo Lở trước đây có quan hệ tình cảm với chị Mây và Lở cũng đã có vợ và 2 con.

Sau khi xảy ra vụ việc, có người thấy Lở đi về hướng biên giới với Trung Quốc. Trong đêm 10/8, các mũi trinh sát đang ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác.

Đến lúc này, cơ quan Công an đã phát thông báo cho quần chúng nhân dân về nghi can để trợ giúp ban chuyên án truy bắt cũng như cảnh giác vì Lở có thể liều lĩnh gây nguy hiểm cho người dân trong lúc chạy trốn. Đại tá Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tổ chức vây bắt nghi phạm, điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ thảm án kinh hoàng