Thảm sát ở Yên Bái: Cho người tình của nghi can về nhà

Ngày 16/08/2015 20:26 PM (GMT+7)

Chiều 16.8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan điều tra đã cho Nguyễn Thị Hán, người tình của Đặng Văn Hùng- nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái về nhà.

Theo cơ quan điều tra tỉnh Yên Bái, Hán bị Hùng rủ đi và không biết việc nghi phạm đã dùng dao chém chết 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long nên cơ cơ quan điều tra đã cho Hán về nhà.

Thảm sát ở Yên Bái: Cho người tình của nghi can về nhà - 1

Nghi phạm Hùng bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Như đã Dân Việt đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 12.8, vì mâu thuẫn trong tranh chấp nương rẫy, nghi phạm Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn 16, hay còn gọi thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã dùng dao chém chết 4 người trong một gia đình, gồm: anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long), cháu Phàn Văn Tuyền (SN 2013, con anh Long, chị Họa) và em Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hà). Sau 3 ngày truy bắt, từ nguồn tin của nhân dân, khoảng 10 giờ ngày 15.8, tại đồi cọ thôn 2, xã Khánh Hòa (huyện Lục Yên, Yên Bái) lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Đặng Văn Hùng. Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979), người tình của nghi phạm cũng bị dẫn giải về cơ quan công an để xét hỏi.

Thảm sát ở Yên Bái: Cho người tình của nghi can về nhà - 2

Nguyễn Thị Hán bị tạm giữ khi bị phát hiện. 

Tại cơ quan điều tra, phóng viên đã có cuộc gặp nhanh với nghi can Hùng. Hùng thừa nhận những hành vi đã gây ra, và cho rằng do nạn nhân Long đã lấn sang nương rẫy của mình nên mới xảy ra vụ việc như thế. Sau gần 3 ngày băng rừng lẩn trốn, Hùng khá mệt mỏi. “Do nó (Long) ở rể nhưng tham quá, cứ phát lấn sang rẫy nhà mình. Nói nhiều lần không nghe. Hôm đó, tức quá đánh nó rồi chém chết nó, vợ nó và Hà thôi”- Hùng lạnh lùng nói. Về việc ra tay sát hại cháu Tuyền, nghi phạm Hùng cho rằng thấy cháu tuyền đứng trên giường liền tiện tay ra tay luôn.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cũng hay, sau khi bắt được nghi can Hùng cùng người tình, qua lời khai, lực công an đã tìm thấy một khẩu súng do Hùng mang theo khi bỏ trốn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay (chiều 16.8), các trinh sát vẫn chưa tìm được con dao mà Hùng đã dùng để gây án. Từ đêm hôm qua đến chiều nay, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng hàng chục chiến sỹ vẫn đang trực tiếp truy dấu đường trốn chạy của nghi phạm để tìm con dao gây án và khẩu súng thứ 2 bị vứt bỏ trên đường đi.

Theo Hoàng Anh Tuấn – Quang Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái