Thảm sát ở Yên Bái: Tang thương đám tang 3 cỗ quan tài

Ngày 14/08/2015 22:08 PM (GMT+7)

Sáng 14-8, gia đình nhà anh Trần Văn Long đã tổ chức lễ an táng cho vợ chồng anh cùng con nhỏ. Hàng trăm người thân, hàng xóm và lãnh đạo chính quyền đã tới để tiễn đưa các nạn nhân.

Xót xa đám tang của cả gia đình

Đặt chân tới đầu xóm nhỏ thuộc thôn 10, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, không khí tang thương bao trùm nơi đây. Căn nhà đang xây dang dở của anh Long chật kín người với những tiếng khóc thương xót xa.

Cảnh tượng tang thương khiến ai chứng kiến cũng phải xót xa khi có tới 3 cỗ quan tài đặt sát nhau trong nhà.

Thảm sát ở Yên Bái: Tang thương đám tang 3 cỗ quan tài - 1 

Di ảnh ba người trong một gia đình khiến nhiều người đau lòng, xót xa.

Bà Trần Thị Lân - cô ruột của anh Long sụt sùi: "Quá bất ngờ, quá đau đớn. Cả nhà nó chết thảm quá. Đến bây giờ chúng tôi vẫn không tin chuyện xảy ra với cháu tôi".

Bà Lân cho hay, chiều tối ngày 12-8, bà được mấy đứa cháu báo hung tin về việc của anh Long. 5h sáng hôm sau, bà cùng một số người thân trong họ hàng lập tức thuê xe lên thôn Cài (Lâm Giang – Văn Yên) – nơi xảy ra án mạng. Tại đây, bà và gia đình được bàn giao thi thể của vợ chồng anh Long và cháu Tuyền để mang về quê an táng.

“Đường lên làn vô cùng khó đi, vượt qua nhiều khe, suối. Có đi mới biết cháu tôi vất vả như thế nào khi mang cả gia đình lên đó lập nghiệp. Lên đến nơi, nhìn thấy hiện trường, chân tay tôi như muốn rụng rời. Còn nỗi đau nào lớn hơn khi nhìn thấy 3-4 mạng người nhà mình nằm bất động ngay trước mặt mình chứ”, bà Lân mếu máo.

Thảm sát ở Yên Bái: Tang thương đám tang 3 cỗ quan tài - 2 

Rất nhiều bà con lối xóm đến tiễn đưa những người xấu số.

Cũng theo bà Lân, anh Long là con thứ 5 trong gia đình có 9 con. Bố anh Long mất từ sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi các con. Gia đình anh Long cũng là một trong những hộ có kinh tế khó khăn nhất trong thôn.

“Các anh chị nó đều đi làm ăn xa trong miền Nam, hôm nay còn không kịp về đưa tang. Chúng tôi cũng muốn giữ thêm để anh chị em nó được nhìn mặt lần cuối, nhưng thi thể đã bốc mùi lên bắt buộc phải đem đi chôn”.

Được biết, trước khi cưới chị Hoa, anh Long đã có một đời vợ và một con gái 10 tuổi, hiện đang sống cùng anh. Đứng trước di ảnh của bố mẹ và em trai, đứa con gái nhỏ - người duy nhất còn lại trong tổ ấm 4 người liên tục khóc nức nở, gọi tên người thân.

Bà Lân kể tiếp, mấy năm trước, anh Long quen và cưới chị Hoa. Sau khi được bố mẹ vợ cho mảnh rẫy, anh Long đã đưa gia đình lên đó để trồng quế, sắn. Vừa rồi, anh Long dành dụm được ít tiền, đang xây dựng dang dở ngôi nhà thì xảy ra chuyện.

Thảm sát ở Yên Bái: Tang thương đám tang 3 cỗ quan tài - 3 

Đưa tiễn nạn nhân vụ thảm sát về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Nó bán trâu bò, quế được gần 70 triệu, gửi mẹ thì mẹ không dám cầm vì sợ mất. Định mang về xây nốt cái nhà thì chưa kịp làm gì”, bà Lân nói.

Sau khi xảy ra vụ án mạng, nhiều người dân trong thôn 10 đã tới túc trực, giúp đỡ gia đình anh Long trong suốt 2 ngày qua.

Chị Bùi Thị Nguyệt chia sẻ: “Dã man quá, chưa từng thấy vụ giết người nào đáng sợ đến vậy. Từ hôm qua đến giờ, vợ chồng tôi bỏ việc, sang đây giúp đám tang suốt. Chỗ hàng xóm với nhau, xảy ra việc này cũng thật đau lòng. Trước giờ Long nó cũng rất hòa đồng, chưa từng mâu thuẫn với ai bao giờ”.

Kết thúc phần thủ tục tang lễ, thi thể vợ chồng anh Long và cháu Tuyền được đưa lên mảnh rừng cạnh nhà để chôn cất. Dọc đường, người thân và hàng xóm liên tục gào khóc, xót xa cho số phận bi thảm của gia đình anh.

Người dân không ai dám lên rừng

Từ khi vụ thảm sát bốn người trong gia đình xảy ra, cho đến nay sau người dân xã Lâm Giang (Văn Lâm) nơm nớp lo sợ. Các gia đình từ khi biết tin đã nhanh chóng lùa gia súc trên núi về nhà vì sợ nghi phạm vụ thảm sát giết hại ăn thịt trong lúc đói khát sau nhiều ngày trú ẩn trên rừng.

Trong buổi sáng ngày 14 – 8, theo ghi nhận của Pháp Luật TP. HCM các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, chốt chặt mọi nẻo đường quanh khu vực vụ án mạng khiến 4 người chết,  đồng thời tung trinh sát kèm thèm chó nghiệp vụ lên rừng tìm nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Một người dân thôn 2 xã Lâm Giang chia sẻ “từ khi xảy ra vụ án mạng, cả làng cả xã đều nơm nớp lo sợ, không biết nó đến bước đường cùng có quay trở về làng làm hại ai nữa không. Ngay sau khi biết tin, chúng tôi phải lùa hết trâu bò trên núi về gia đình không ai dám để lại trên đó nữa vì sợ nó đói không có gì ăn, nó lại giết hại trâu bò của gia đình mình”.

Thảm sát ở Yên Bái: Tang thương đám tang 3 cỗ quan tài - 4 

Người thân, hàng xóm hết sức đau buồn trước cái chết đột ngột, thương tâm của ba người trong gia đình nhỏ.

Cũng theo người dân, vì biết Hùng là một thanh niên ngỗ ngược trong làng vốn không ai ưa, thỉnh thoảng Hùng còn hay gây gổ đánh nhau với người khác. Từ khi biết tin vụ thảm sát xảy ra mà nghi phạm chính là Hùng, nên từ hôm đó nhà nào nhà nấy tối đến đều phải đóng cửa vì sợ Hùng từ rừng xuống làng vào nhà mình đe dọa gia đình, cũng không ai dám lên rừng một mình.

“Nương rẫy thì nhiều cái phải làm trong đó, nhưng chả ai dám vào đó một mình, cần thiết lắm mới đi. Mà đi vào đó thì phải rủ nhau đông người mới dám đi, mỗi khi vào sâu bên trong rừng, chúng tôi lại phải nói vu vơ, tao vào để làm nương rẫy đừng bắn tao đề phòng nó ở gần đó nó bắn thì chết”, một người dân chia sẻ.

Hiên tại Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với một số tỉnh lan cận như Lào Cai, Sơn La để truy bắt nghi Phạm Đặng Văn Hùng, công tác truy lung vẫn đang triển khai ráo riết.

Theo Tuyến Phan – Phi Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái