Tháng 12, người dân ở những khu vực này cần đề phòng bão

Ngày 06/12/2017 14:25 PM (GMT+7)

Cơ quan khí tượng nhận định, tháng 12, bão và áp thấp nhiệt đới vẫn có nguy cơ xuất hiện và ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong tháng 12/2017, ở phía Bắc, không khí lạnh sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất. Đặc biệt, khoảng thời gian giữa tháng (11-20/12), khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ.

Tháng 12, người dân ở những khu vực này cần đề phòng bão - 1

Bão vẫn khả năng cao xuất hiện trong tháng 12 và ảnh hưởng đến đất liền. Ảnh minh họa.

Cùng với không khí lạnh, rãnh áp thấp xích đạo còn xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực giữa và nam Biển Đông. Vì thế, nguy cơ cao xuất hiện các cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và còn có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền nước ta, tập trung ở khu vực từ Trung Trung Bộ trở vào Nam Bộ.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục cần đề phòng các đợt mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với các nhiễu động nhiệt đới như bão và ATNĐ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ còn xuất hiện nhiều ngày mưa hơn trung bình do ảnh hưởng của hoạt động của rãnh áp thấp xích đạo trong tháng 12/2017. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 14 cơn bão hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó các cơn bão số 10, 12, 14 đã đổ bộ vào đất liền nước ta gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai thống kê, tính chung thiệt hại do các loại hình thiên tai gây ra từ đầu năm 2017, đã có 385 người chết và mất tích, 654 người bị thương; tổng thiệt hại về kinh tế khoảng 59.300 tỷ đồng.

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết