Thang máy chung cư hỏng, dân leo bộ 11 tầng

Ngày 26/03/2017 18:20 PM (GMT+7)

Cư dân sống ở chung cư Tân Mỹ khốn khổ vì thang máy thường xuyên ngưng hoạt động. Nhiều người di chuyển bộ từ tầng 11 xuống đất.

Ngày 26-3 hàng trăm hộ dân sống tại chung cư Tân Mỹ, quận 7, TP HCM bất ngờ nhận thông báo từ công ty Dịch vụ Công ích quận 8 về việc ngưng sử dụng thang máy số 3 thời hạn 14 ngày.

Đây là thang máy hoạt động duy nhất khu B và giờ nhiều người muốn ra ngoài phải đi thang bộ. Trong đó, phần lớn cư dân sống từ tầng 8 đến tầng 11.

Thang máy chung cư hỏng, dân leo bộ 11 tầng - 1

Thang máy chung cư hỏng, dân leo bộ 11 tầng - 2

Thang máy chung cư Tân Mỹ được đơn vị vận hành tháo bỏ nhiều phụ tùng khiến người dân không sử dụng được.

Ông Nguyễn Xuân Dậu, 74 tuổi nói chung cư có 4 thang máy, nhưng 3 thang máy đã hỏng cách đây nhiều năm. Đầu tháng 3-2017 thang cuối cùng thường xuyên không hoạt động khiến ông phải đi bộ từ tầng 11.

Sau đó Công ty Dịch vụ Công ích quận 8 đến sửa chữa tuy nhiên nay lại tiếp tục hỏng. "Hiện tầng 11 có rất nhiều người già, trẻ em làm sao có thể đi bộ được và vận chuyển nước uống? Mỗi lần đi tốn trên 20 phút và rất mệt”, ông Dậu nói.

Thang máy chung cư hỏng, dân leo bộ 11 tầng - 3

Ông Nguyễn Xuân Dậu, 74 tuổi chủ căn hộ B.1111 muốn ra ngoài phải đi bộ 11 tầng.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng ban quản trị chung cư cho biết hiện Khu A chung cư cũng rơi vào tình cảnh tương tự, có 4 thang máy nhưng hỏng mất 2 thang, còn 2 thang hoạt động rất chập chờn.

Chẳng hạn, bấm lên tầng 9 nhưng thang máy chạy sang tầng khác, quá trình chuyển động thang rung lắc như xe máy chạy vào ổ gà. Trước kia năm 2015 từng xảy ra 4 lần rớt thang máy và có 1 trường hợp bị gãy chân. Nhiều người lo sợ đã phải bán chung cư ra ngoài ở số còn lại chấp nhận sống cảnh thấp thỏm.

Cũng theo ông Đức, mặc dù rất nhiều lần ban quản trị kiến nghị đến đơn vị vận hành chung cư là Công ty TNHH Dịch vụ Tấn Thông nhưng phía đơn vị này lơ đi, ngoài ra còn tháo phụ kiện từ chung cư khu B mang sang khu A để "chắp vá" sửa chữa.

Thang máy chung cư hỏng, dân leo bộ 11 tầng - 4

Khu B 4 tháng máy đều hỏng, riêng khu A còn 2 thang hoạt động nhưng rất chập chờn. Từng xảy ra vụ rớt thang máy khiến một người gãy chân.

"Tiền cư dân đóng 25.000-75.000 đồng/tháng vào việc phục vụ hoạt động thang máy. Nhưng đơn vị vận hành nhận tiền không tham gia trùng tu", ông Đức bức xúc và cho biết đã nhiều lần khiếu nại nhưng đâu vẫn vào đó.

Hiện ban quản trị chung cư thành lập được 7 tháng nhưng không có tiếng nói vì ban quản trị cũ không bàn giao hồ sơ, con dấu, còn văn phòng làm việc đã được Công ty TNHH Dịch vụ Tấn Thông sử dụng.

Chung cư Tân Mỹ, quận 7 là chung cư xây dựng bố trí tái định cư cho hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng khu Bến Đậu Cây (quận 8). Hầu hết mọi người sống trong chung cư là dân lao động nghèo.

Theo Lê Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự