Thầy bói 'thay mệnh' cho khách bằng tẩy nốt ruồi

Ngày 24/02/2014 09:29 AM (GMT+7)

Đầu xuân Giáp Ngọ, chúng tôi đã ngược rừng về miền Tây Nghệ An để diện kiến một thầy bói tự cho mình có thể thay đổi vận mệnh con người, chỉ cần bằng cách… tẩy nốt ruồi.

Những ngày đầu năm mới, người dân Việt thường có thói quen đi xem bói, bắt quẻ để “tò mò”, dự tính về một năm tiếp theo của cả gia đình và bản thân mình. Có trăm vàn kiểu xem bói, mỗi thầy một “chiêu trò” để “rút hầu bao” khách.

Đầu xuân Giáp Ngọ, chúng tôi đã ngược rừng về miền Tây Nghệ An để diện kiến một thầy bói tự cho mình có thể thay đổi vận mệnh con người, chỉ cần bằng cách… tẩy nốt ruồi.

Thầy bói thay mệnh cho khách bằng tẩy nốt ruồi - 1

Thầy bói Bằng đang làm lễ cúng “hóa giải vận mệnh” trước khi... tẩy nốt ruồi cho khách.

Thầy bói rừng...

Chuyến hành trình vượt gần 300km từ trung tâm thành phố Vinh về với bản làng nằm bên thủy điện bản Vẽ, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã giúp chúng tôi diện kiến một nhân vật khá đặc biệt. Sở dĩ tôi gọi ông là người “đặc biệt”, bởi chưa biết thực hư thế nào, nhưng tiếng đồn về khả năng thay đổi được vận mệnh của ông đã lan rộng đến các huyện lân cận, nên khá nhiều khách thập phương tìm về.

Mọi người gọi ông là thầy Bằng. Ngày đầu năm, từng đoàn người vào ra nhà ông để được thầy xem bói, làm phép cầu vận khá nhiều.Khác với dự đoán của chúng tôi, ông thầy này khá giản dị với quần bộ đội, xắn gần đến đầu gối, áo kaki nhiều túi. Sau màn hỏi tên tuổi, địa chỉ, ông quay sang chiếc bàn đựng bát hương và đồ lễ khá sơ sài, rồi xì xồ, xì xồ một bài khấn tiếng Thái, mà đến người Thái cũng không hiểu.

Ông cứ thế tuôn một tràng thông tin về “tín chủ”, về mồ mả tổ tiên, phần âm, rồi đến công danh, sự nghiệp, tình duyên... Người nghe cứ ngờ ngợ chẳng biết đúng sai, vì cái nào thầy cũng phán một cách chung chung.

Sau mỗi bài phán cho khách, thầy không quên đệm thêm câu: “Nếu muốn thay đổi vận mệnh của mình thì phải tẩy nốt ruồi ấy đi. Ai có nhu cầu thì lát thầy tẩy cho. Ở đây có một loại thuốc rất đặc biệt, có thể tẩy bay bất kỳ loại nốt ruồi nào”. Nói đoạn, thầy mò tay xuống bàn tìm 2 đốt gỗ nhỏ dài 2 đốt tay, đang lẫn vào chồng bánh kẹo và bát hương. Nhìn qua giống như 2 đoạn hương cháy dở.

Trong đoàn chúng tôi đi ngày hôm đó, có 3 cặp gia đình mới đến lần đầu. Theo như người viết quan sát, cũng như nhận định của 3 gia đình này thì hầu như ai cũng được thầy phán cho sống đến 105 – 106 tuổi. Người viết đến gặp thầy bói rừng trong vai một “tín chủ” hỏi đường tình duyên. Thầy sau khi kẹp tiền và lễ, thắp hương khấn vái xong thì phán rằng: “Duyên cô đến muộn, năm 2016 mới có thể lập gia đình, có 11 người con”.

Đến đoạn tôi tiếp lời xin thầy “giúp đỡ”: “Con năm này cũng đã nhiều tuổi rồi, đợi đến 2016 mới lập gia đình thì quá muộn. Trăm sự nhờ thầy “xin” hộ con, làm sao lập gia đình trong năm nay để sau này đỡ vất vả”. Thầy cười gật đầu đồng ý, và quay về bàn khấn tiếp bằng... tiếng Thái. Độ 2 phút sau thầy bảo thần thánh đã chấp nhận giúp rồi, nhưng muốn thay đổi vận mệnh thì phải tẩy nốt ruồi bên vai phải đi thì may ra mới lấy được... chồng.

Qua quan sát, hầu như với khách nào thầy cũng chỉ ra vị trí và số lượng của nốt ruồi trên người, rồi khuyên nên tẩy...

Thầy bói kiêm nghề tẩy nốt ruồi

Sau khi xem hết cho các gia đình trong đoàn chúng tôi, thầy bắt đầu trổ tài màn tẩy nốt ruồi để... thay đổi vận mệnh, đuổi cái xấu, mang điều tốt lành đến cho gia chủ.

Có một chị nhiều tuổi nhất trong đoàn xung phong “tẩy” trước, để trấn an cái đau cho các cô, các anh trẻ hơn. Chị được thầy phán là có 2 nốt ruồi sau gáy, tuy nhiên khi tìm đi tìm lại vẫn chỉ có một cái. Để “chống cháy”, thầy cố lần tìm cho bằng được cái thứ 2, đó là một chấm đen rất nhỏ nằm trên bờ vai. Thầy lấy một đốt thuốc dùng để tẩy nốt ruồi rồi lầm rầm khấn. Sau đó đốt nó bằng nến cho một đầu đỏ rực rồi chấm vào nốt ruồi. Bệnh nhân chưa kịp giật mình thì thầy đã nhanh tay miết đi miết lại tại nơi vừa châm thuốc. Trong tích tắc chưa đầy ½ phút, thầy bảo đã tẩy xong.

Cũng với cách chữa tương tự như vậy, thầy đã thực hiện công đoạn “thay đổi vận mệnh” cho không biết bao nhiêu con người tới đây. Tuy nhiên, theo như quan sát của người viết, tại nơi thầy vừa chữa xong, lớp da nhỏ tròn đã bị mất đi. Giống như việc chúng ta dùng hương nóng đỏ châm lên đó, khiến lớp da ngoài bị bỏng rộp lên. Việc dùng tay miết đi miết lại lớp da yếu đó sẽ khiến nó bong tróc, rồi ửng đỏ và có cảm giác rát.

Ban đầu khi mới tẩy xong nhìn vào thì đúng là không thấy nốt ruồi nữa, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và cho rằng thuốc thầy dùng để tẩy đúng là... đặc biệt thật. Thế nhưng, với những người vượt gần 300km như đoàn chúng tôi, thì chưa đi được 40km, chấm đen đen như nốt ruồi đã lộ diện rồi. Vài ba ngày sau, tại nơi tẩy đó, một lớp da non xuất hiện, khiến nhiều người cảm thấy ngứa, khó chịu. Thời gian tiếp theo, vết thương khô, bong lớp ngoài đi, lộ lên vết sẹo mới.

Tiền mất, tật mang

Chị Nguyễn Thị Ch. (30 tuổi), ở thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) – người từng đến xem bói tại thầy Bằng cho biết, từ hôm đi xem ở đó về mình cũng chưa thấy gì thay đổi để kiểm chứng cả. Còn chỗ tẩy nốt ruồi thì giờ đã trở thành cái sẹo nơi gáy. Thầy bảo tẩy sẽ giúp mình giữ được của trong nhà, vì vợ chồng đều hay lam hay làm, mà của không giữ được, thế mà tẩy rồi giờ vẫn thấy nó. Tự nhiên tiền mất tật mang. Lần sau chắc mình chẳng dám đi xem bói mò những kiểu như thế này nữa”.

Chị Hoàng Thanh M. (28 tuổi), lặn lội từ thành phố Vinh (Nghệ An) lên đây xem bói, nhờ thầy cầu duyên cũng chia sẻ: “Mình được một người bạn đồng nghiệp vốn là dân tộc Thái, sống ở Tương Dương giới thiệu cho địa chỉ này. Đầu năm, nghĩ vừa đi du xuân, vừa đi cầu xem có gì khả quan hơn không, vì cũng đã khá nhiều tuổi rồi mà chưa lập gia đình.

Thầy bảo mình có 2 cái nốt ruồi ở vai, muốn cầu duyên được thì phải tẩy nó đi. Khi biết thầy “kiêm” luôn cả tẩy nốt ruồi, mình và mấy chị ở đó đều bỏ tiền nhờ thầy cho tiện. Ban đầu chỉ tìm được có một cái thôi, sau thấy thầy bảo đã tìm được cái thứ 2, vì sau vai gần lưng nên khó nhìn, mình cũng chẳng chú ý luôn. Thế rồi thầy Bằng tiến hành tẩy cho mình. Vài hôm sau về, chỗ tẩy đó thành một vết sẹo mới, trong khi nốt ruồi thì chẳng mất đi. Mẹ mình còn mắng cho, bảo chỗ thầy chỉ nốt ruồi thứ 2 kia từ trước đến giờ mình làm gì có cái nốt ruồi nào. Bỏ tiền ra mua sẹo vào người, đúng là không cái dại nào bằng”.

Được biết, thầy Bằng “lập nghiệp” đã lâu, lại ở trung tâm của bản, thế nhưng chính quyền địa phương, mặc dù hay biết nhưng vẫn không có động thái nào ngăn chặn việc làm này.Xem bói, tướng số... là một trong những hoạt động thu hút khá nhiều người, nhất là mỗi dịp đầu năm. Có muôn hình vạn trạng kiểu xem, mà càng ngày càng độc, lạ, thậm chí dị. Tuy nhiên, giữa một rừng chiêu trò của các “thầy”, các “cô” mong người dân biết chọn lọc, tỉnh táo, đừng để tiền mất, tật mang như những trường hợp trên, hoặc bị xúi đẩy đến những hành vi vi phạm pháp luật mà báo chí đã nêu trong thời gian qua.           

Theo Loan Nguyễn (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan