Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng

Ngày 03/12/2017 00:03 AM (GMT+7)

Khi phát hiện con trai bị bỏng, bà mẹ trẻ đã vội vàng lột áo trên cơ thể con và dùng xăng để sơ cứu khiến cháu Sơn bị bỏng rất nặng.

Mẹ ôm hận khi dùng xăng sơ cứu cho con

Anh Ly Văn Tính (21 tuổi, ở Thôn Trúc Trại, Thị trấn Cốc Pai, huyện Xí Mần, Hà Giang) cho biết con trai anh là cháu Ly Ngọc Sơn (3 tuổi) hiện đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia vì không may bị ngã vào đống lửa sau nhà. Cú ngã đó khiến cháu bị bỏng trên 40% cơ thể, nặng nhất là phần lưng và đầu.

Được biết, vào ngày 15/11, khi đang chơi với các bạn, bé Sơn không biết vì lý do gì đã bị ngã vào đống vỏ ngô đang được đốt ở sau nhà.

Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng - 1

Cách đây 15 ngày con anh Tính bị ngã vào đống lửa sau nhà khiến cơ thể bị bỏng nặng.

Thấy vậy một đứa trẻ hàng xóm (khoảng 7 tuổi) chạy vào nhà hô hoán mọi người ra ứng cứu. Khi đó, vợ anh Tình là chị Hạng Thị My (21 tuổi) hốt hoảng chạy ra, thấy con lổm ngổm bò ra từ đống lửa, quần áo vẫn còn đỏ rực.

Vợ anh Tính chạy lại ôm con vào lòng vừa khóc vừa gạt đi những tàn lửa trên cơ thể. Đồng thời, chị cởi áo chiếc áo đang mặc trên người cháu Sơn, việc làm đó đã làm cháu Sơn lột từng mảng da.

Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng - 2

Việc lột quần áo khi bị bỏng và dùng xăng để sơ cứu khiến cháu Sơn bị bỏng rất nặng.

Không chỉ có vậy, trong lúc bấn loạn, chị My đã nghe theo lời những người trong bản, lấy xăng xe đổ lên người con trai vì nghĩ rằng xăng sẽ làm vết bỏng trên người cháu Sơn dịu đi.

“Lúc đó tôi không có ở nhà, một người hàng xóm đã bảo vợ tôi ra tháo xăng ở xe máy sau đó rửa lên những vết bỏng trên cơ thể con tôi để làm dịu bớt cơn đau. Rất may khi đó các tàn lửa đã được dập tắt, không thì…”, anh Tính nhớ lại.

Anh Tính kể lại ngày con bị bỏng và được mọi người sơ cứu bằng xăng xe.

"Khi bác sĩ phân tích, vợ tôi hối hận lắm và khóc nhiều, giờ chỉ mong sao cho con khỏi bệnh thôi”, anh Tính nói.

Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng - 3

Cuốn nhật ký anh Tính ghi trong quá trình điều trị cho con.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên người dân trong bản anh Tính dùng xăng để sơ cứu cho người bị bỏng. Vì thế, khi con anh xuống Hà Nội, anh đã ghi lại cuốn nhật ký lời bác sĩ nói để về tuyên truyền cho những người dân có suy nghĩ chưa đúng.

"Sau 15 ngày thấy con nở nụ cười đầu tiên tôi mới thật sự yên lòng"

Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng - 4

Cháu Sơn mới trải qua một ca ghép da, dự kiến liệu trình điều trị còn dài.

Những ngày đầu đến Viện Bỏng Quốc gia điều trị, cháu Sơn đầu tóc cháy rụi, mắt không thể mở được, đôi tai cũng bị biến dạng vì bị bỏng nặng. Sau gần 2 tuần điều trị tích cực, Sơn đã mở được mắt, miệng nhoẻn cười và những đầu ngón tay bắt đầu co duỗi được.

“Con trai tôi đã đỡ được nhiều, tay cháu đã tháo băng và cử động được, mắt cháu cũng đã nhìn rõ hơn. Đặc biệt chiều qua khi nghe tôi nói cháu đã mỉm cười, lúc đó tôi mới thấy thật sự yên tâm”, anh Tính phấn khởi nói.

Từ ngày Sơn bị bỏng, dù con còn nhỏ, đang bú sữa mẹ nhưng vì lo lắng chị Mỵ gửi con trai út nhờ bà nội ở nhà chăm sóc để cùng chồng ngày đêm túc trực Sơn trong bệnh viện.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ điều trị cho cháu Ly Ngọc Sơn cho biết, khi chuyển xuống viện cháu Sơn đã được bệnh viện tuyến dưới sơ cứu và điều trị qua cơ nguy kịch.

Hiện tại cháu Sơn đã ngừng sử dụng kháng sinh và được ghép da 1 lần. Dự kiến đến ngày 4/12 sẽ tiến hành ghép da lần thứ 2.

Vị bác sĩ này cũng cho biết, khi phát hiện người bị bỏng người dân cần phải đưa ngay đến cơ sở y tế để sơ cứu, tuyệt đối không tự ý lột quần áo của nạn nhân, không dùng các chất như kem đánh răng, xăng… để làm mát cho nạn nhân.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng