Thêm 3 nghi phạm bị bắt trong vụ thảm sát Côn Minh

Ngày 04/03/2014 11:43 AM (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ thêm 3 nghi phạm trong vụ thảm sát khiến 33 người thiệt mạng tại một nhà ga ở phía tây nam nước này.

“3 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại thành phố Côn Minh đã bị bắt”, hãng tin Xinhua trích thông báo của Bộ Công an Trung Quốc.

Thông báo cho biết thêm, 3 tên này nằm trong số 8 thành viên của một 'băng đảng khủng bố' đã thực hiện vụ chém giết hàng loạt vào hôm thứ Bảy ở nhà ga chính của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Thêm 3 nghi phạm bị bắt trong vụ thảm sát Côn Minh - 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vào tối 1/3

Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 4 tên thuộc nhóm trên và bắt giữ 1 phụ nữ bị thương tại hiện trường. Một nghi phạm nữ bị thương và hiện bị giam giữ.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy những bằng chứng bao gồm một lá cờ của những người ly khai Uighur ở Tân Cương, giáp biên giới với Trung Á. Giám đốc cơ quan an ninh Trung Quốc Meng Jianzhu khẳng định sẽ trừng phạt nghiêm khắc sẽ tội ác mà những kẻ khủng bố đã gây ra.

Thêm 3 nghi phạm bị bắt trong vụ thảm sát Côn Minh - 2

Hành khách tháo chạy tán loạn khi những kẻ tấn công xông vào.

Tại nhà ga Côn Minh, mọi thứ đã trở lại nhộn nhịp như bình thường khi mọi dấu tích của vụ thảm sát đã được lau dọn sạch sẽ. Cách đó 3 km, khoảng 50 người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt hiến máu để cứu giúp các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công.

Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài Ga Đường sắt Côn Minh, nơi xảy ra vụ tấn công kinh hoàng làm 33 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương tối ngày 1/3 để thắp nến và đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân. 

Thêm 3 nghi phạm bị bắt trong vụ thảm sát Côn Minh - 3

Người dân thắp nến trước cổng nhà ga tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng

Tại Tân Cương, những vụ đụng độ bạo lực thường xuyên xảy ra giữa người thiểu số Duy Ngô Nhĩ và các lực lượng an ninh. Trung Quốc cho rằng các nhóm khủng bố đang đòi quyền độc lập cho khu vực này phải chịu trách nhiệm với các vụ bạo loạn.

M.Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan