Thêm một đơn thuốc khiến cha mẹ vã mồ hôi hột dịch chữ bác sĩ

Ngày 31/07/2017 15:14 PM (GMT+7)

Nhìn đơn thuốc loằng ngoằng chữ bác sĩ nhưng không ai có thể luận ra chữ gì.

"Chữ xấu như chữ bác sĩ" là điều xưa nay ai cũng đã biết, đã quen nhưng với đơn thuốc dưới đây thì mọi người phải chấp nhận... bó tay toàn tập.

Trao đổi với chúng tôi, anh D.J (sống tại Đà Nẵng) cho biết, cách đây mấy ngày, con anh có biểu hiện ho, sổ mũi nên đã đưa đến phòng khám nhi ở đường Quang Trung. 

"Bác sĩ này chuyên môn rất giỏi, chữa bệnh cho con mình rất nhiều lần rồi. Lần này bé bị viêm phế quản nên bác sĩ khám xong đã kê đơn thuốc đưa mình", anh D.J kể lại.

Thêm một đơn thuốc khiến cha mẹ vã mồ hôi hột dịch chữ bác sĩ - 1

Đơn thuốc không ai luận được chữ nào.

Tuy nhiên, anh D.J cũng phải méo mặt vì không đọc được chữ nào trong đơn thuốc của bác sĩ. Anh cho biết: "Phía trước phòng khám có quầy thuốc nên mình mang ra họ nhìn đơn rồi lấy thuốc luôn. Họ có chuyên môn và có lẽ cũng đã quen với chữ của bác sĩ này".

Thêm một đơn thuốc khiến cha mẹ vã mồ hôi hột dịch chữ bác sĩ - 2

Các loại thuốc anh D.J mua theo đơn của bác sĩ.

Thêm một đơn thuốc khiến cha mẹ vã mồ hôi hột dịch chữ bác sĩ - 3

Bản thân anh D.J cũng nhiều lần đưa con đến đây khám nên không thấy bất ngờ với chữ của bác sĩ. "Mục đích của mình đăng hình lên trang cá nhân chỉ cho vui chứ không có ý gì. Không ngờ ảnh lại lan truyền nhanh như vậy.

Người ta nói chữ xấu như chữ bác sĩ. Đúng là xấu và cẩu thả thật. Tình trạng này khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, bác sĩ này cực kỳ có tâm và chuyên môn giỏi. Con mình khỏi bệnh cũng nhờ bác".

Dù vậy, qua đây anh D.J cũng bày tỏ, các bác sĩ nên trang bị máy tính để bấm tên thuốc rồi in ra cho bệnh nhân thì rõ ràng hơn. Bây giờ thì toàn dược sĩ nhìn vào kết luận bệnh án để nhìn vào nét chữ luận ra tên thuốc.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h