Thêm nghi vấn một cháu bé bị đánh tráo ở chùa Bồ Đề

Ngày 19/09/2014 17:19 PM (GMT+7)

Sau khi đối chiếu hình ảnh, nhóm thiện nguyện khẳng định, bức ảnh bé Huy Anh mà mẹ bé mới cung cấp không phải là đứa trẻ mà nhóm đang tìm.

Vẫn còn nhiều nghi vấn trong trường hợp bé Cù Huy Anh nên sau khi nhận được công văn về việc thông báo kết quả xác minh 11 cháu bé tại chùa Bồ Đề ngày 15/9 của phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội, hôm nay (19/9) nhóm thiện nguyện tiếp tục gửi đơn đề nghị xác minh.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, người đứng đầu nhóm thiện nguyện, về việc xác nhận 10/11 trường hợp trẻ chùa Bồ Đề, phía cơ quan điều tra muốn bảo mật thông tin các cháu do gia đình các cháu nhận nuôi yêu cầu. Tuy nhiên, chị Ngọc có mong muốn được cung cấp ảnh 10 cháu bé này để xác minh thì chị mới chỉ được xem ảnh của Tùng Anh, Bảo Anh, Duy Anh, Tuấn Anh, Mai Anh... Riêng trường hợp của cháu Cù Huy Anh, chị Ngọc thấy chưa thuyết phục.

Chị Ngọc lý giải, bé Huy Anh được đón nhận và nuôi dưỡng tại chùa năm 2012. Cá nhân chị đã gặp cháu bé vài lần. Đến 19/7 chị quay lại chùa Bồ Đề thì không thấy cháu nữa.

Ngày 29/7, sư thầy Thích Đàm Lan trả lời trên một tờ báo chính thống là "không có Huy Anh nào sống trong chùa". Chị Ngọc cùng nhóm thiện nguyện yêu cầu cơ quan điều tra xác minh. Ngày 12/8, theo công văn trả lời từ CA quận Long Biên đã xác nhận: "Cháu Cù Huy Anh là con của chị Lan - quê Nghệ An, đang sinh sống tại chùa Bồ Đề".

Ngày 19/8, theo yêu cầu của chị Ngọc, chị Lan đã cung cấp ảnh Huy Anh lúc 4 tháng tuổi để chị Ngọc và nhóm thiện nguyện so sánh. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấp để điều tra và ảnh do chị Lan đưa thì đứa bé không giống nhau.

Thêm nghi vấn một cháu bé bị đánh tráo ở chùa Bồ Đề - 1

Ảnh bé Huy Anh, 4 tháng tuổi do nhóm thiện nguyện cung cấp tới cơ quan điều tra.

Thêm nghi vấn một cháu bé bị đánh tráo ở chùa Bồ Đề - 2

Bé Huy Anh, 4 tháng tuổi do chị Lan gửi cho cơ quan điều tra. (Ảnh nhóm thiện nguyện cung cấp)

Thêm nghi vấn một cháu bé bị đánh tráo ở chùa Bồ Đề - 3

Bé Huy Anh bây giờ và đang sống cùng chị Lan ở chùa Bồ Đề (Ảnh nhóm thiện nguyện cung cấp).

"Bé Huy Anh mà nhóm thiện nguyện nhắc đến có đầu lõm, mặt tròn, mắt 2 mí, tai tròn dầy, còn bé Huy Anh này lại đầu tròn, mặt dài, mắt một mí, tai vểnh ra sau. Tôi khẳng định, cháu bé Huy Anh đang sống cùng chị Lan tại chùa Bồ Đề không phải là cháu Huy Anh trong ảnh mà nhóm thiện nguyện cung cấp", chị Ngọc cho biết.

Trong đơn của mình, chị Ngọc bày tỏ "Chúng tôi thấy có nhiều nghi vấn đánh tráo khi chị Lan - bảo mẫu tại chùa Bồ Đề một mực khẳng định đứa bé trong bức ảnh do nhóm thiện nguyện cung cấp là con đẻ của mình".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

Trước đó, ngày 12/8, danh sách 11 cháu bé đã được Công an quận Long Biên xác minh nhân thân và nơi ở là Cù Duy Anh (SN 2008); Kiều Vi Anh (2009); Cù Huy Anh (2012); Cù Tuấn Anh (2008); Tuấn Anh (2006); Triều Anh (2007); Cù Hoàng Anh (2011); Nguyễn Hoàng Anh (2010); Cù Duy Anh (2007); Cù Bảo Anh (2008); Tùng Anh (2007).

Công văn thông báo kết quả xác minh 11 cháu bé tại chùa Bồ Đề ngày 15/9 có khẳng định: hiện nay 10/11 cháu bé chùa Bồ Đề đang được gia đình và người thân chăm nuôi, dạy dỗ. Các cháu không bị mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan