Thêm tỉnh phía Nam tạm hết nhiều vắc xin quan trọng

Ngày 17/06/2016 08:31 AM (GMT+7)

Ngày 16/6, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai xác nhận, đã tạm hết nhiều loại vắc xin quan trọng để tiêm ngừa trên địa bàn từ nhiều tháng nay.

Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, các loại vắc xin tạm hết như: Vắc xin ngừa viêm não mô cầu tuýp A và C, B và C do Pháp sản xuất; vắc xin phòng bệnh dại; viêm phế cầu ở người lớn; viêm gan siêu vi A, B; 5 trong 1 và 6 trong 1 dịch vụ.

Nguyên nhân các vắc xin tạm hết là do đơn vị cung ứng đã hết hàng, chưa cung cấp trở lại.

Thêm tỉnh phía Nam tạm hết nhiều vắc xin quan trọng - 1

Nhiều vắc xin tiêm ngừa đã tạm hết tại Đồng Nai và TP. HCM. Trong ảnh, trẻ em tiêm ngừa vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM

Còn tại TP. HCM, như PV đã đưa tin, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM, Viện Pasteur, bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 cũng đã tạm hết vắc xin ngừa viêm não mô cầu tuýp A và C, B và C do Pháp sản xuất; viêm gan siêu vi A; vắc xin 4 trong 1, 5 trong 1 và 6 trong 1 dịch vụ.

Theo bác sĩ Lê Hồng Nga – Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM, các thủ tục, giấy tờ để mua vắc xin từ đơn vị cung ứng đã xong từ lâu nhưng hiện chưa biết rõ được thời gian cụ thể sẽ có vắc xin. Khi nào có trở lại Trung tâm sẽ thông tin đến phụ huynh được biết để cho con tiêm ngừa.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin dịch vụ