Theo bố đi làm nương, bé 2 tuổi bị rắn độc cắn

Ngày 04/04/2015 09:30 AM (GMT+7)

Tối ngày 2/4, Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp nhận cháu Vừ Mí Chá, dân tộc Mông (Cao Bằng) đến viện trong tình trạng tím tái, khó thở, bàn tay phải có vết rắn cắn đã sưng nề.

Theo thông tin ban đầu được biết, bố cháu Vừ Mí Chá là anh Vừ Mí Co cõng con theo đi làm nương. Chiều ngày 1/4, vợ anh cõng con lên rừng và để cháu tự chơi ở bờ nương giáp rừng. Khoảng 4 giờ chiều, anh bỗng dưng thấy con khóc, khi nhìn ra thấy con bị rắn rừng cắn.

Vợ anh bế con chạy về nhà, đưa đến trạm y tế rồi chuyển ra Bệnh viện huyện Bảo Lâm. Trước tình trạng nguy kịch của cháu bé, bệnh viện Bảo Lâm đã chuyển cháu sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Theo bố đi làm nương, bé 2 tuổi bị rắn độc cắn - 1

Vừ Mí Chá điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang (ảnh: Nguyễn Huệ)

Chiều ngày 3/4, Bác sỹ Trần Văn Học - Trưởng khoa Hồi sức Chống độc, người trực tiếp điều trị và theo dõi sát sao cháu bé, nhận định: "Cháu bị rắn cắn vào bàn tay phải, bố mẹ không biết cách sơ cứu bước đầu và chuyển đến cơ sở y tế muộn nên chất độc đã ngấm sâu vào cơ thể.

Hiện tại bệnh viện đang tích cực dùng huyết thanh chống độc và xử trí bằng mọi biện pháp nhưng cánh tay phải đã sưng to, xuất huyết đã lên đến vùng cổ. Tính mạng cháu bé rất nguy kịch và cần chuyển khẩn cấp lên tuyến trung ương. Chúng tôi đã động viên, vận động gia đình nhưng họ quá nghèo...".

Bố Vừ Mí Chá không dám đưa con xuống Hà Nội vì lo không có tiền chi phí bệnh viện. Hiện tại, bác sỹ Học và các cá nhân hảo tâm cũng đang tích cực vận động sự giúp đỡ từ cộng đồng. Dự kiến cháu bé sẽ được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai trong ngày hôm nay.

Tuệ Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan