Thiệt hại đầu tiên do bão số 12: Nhiều người chết và mất tích, hàng loạt nhà tốc mái

Ngày 04/11/2017 12:58 PM (GMT+7)

Tính đến nay (4/11), bão số 12 đã làm 9 phương tiện tàu thuyền gặp nạn, hàng chục người chìm xuống biển và mất tích, nhiều nhà dân tốc mái,…

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Khánh Hòa, tính đến thời điểm này, bão 12 đã khiến 1 nhà bị sập, 4 nhà tốc mái và nhiều cây cối bật gốc.

Tại tỉnh Bình Định đã có 1 người chết, 1 người bị thương, 22 nhà sập và 13 nhà tốc mái.

Ở Phú Yên có 1 người chết, 5 người mất tích, 4 người bị thương, 16 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Thiệt hại đầu tiên do bão số 12: Nhiều người chết và mất tích, hàng loạt nhà tốc mái - 1

Nhiều nhà dân đã bị tốc mái do ảnh hưởng của cơn bão số 12

Ông Lê Huy Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, Khánh Hòa cho biết gần 10 người bị mắc kẹt ở một căn nhà trên đường Phạm Văn Đồng đã được giải cứu an toàn. Tuy nhiên, thành phố đã ghi nhận một trường hợp tử vong do bão. Ông Toàn cho biết, gió to đã làm đổ một bức tường, đè vào một cháu bé gây tử vong.

Về thiệt hại ngành điện, đại diện Tập đoàn Điện lực cho hay có 4 đường dây tại khu vực Khánh Hòa, Phú Yên thuộc lưới điện 22kV, 500kV bị sự cố. Hiện nay, khu vực Phú Yên,  Khánh Hòa mất điện toàn tỉnh, trừ TP. Cam Ranh.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết bão 12 khiến nhiều tuyến đường ở Khánh Hòa, Phú Yên tê liệt; ngành hàng không phải hoãn chuyến bay để đảm bảo an toàn tính mạng khách hàng. 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, từ 3h chiều qua (3/11) đến nay (4/11) đã xảy ra 8 vụ tai nạn liên quan đến 9 phương tiện tàu thuyền, các tàu thuyền gặp nạn chủ yếu xảy ra tại Bình Định và Khánh Hòa. Trong đó, tàu KH 91559 ở Khánh Hòa  gặp nạn khiến 11 thuyền viên bị chìm xuống biển.

Ở Phú Yên, 5 người ra trông đồng tôm giữa lúc gió giật lớn làm thuyền bị lật khiến 2 người mất tích.

Tại Cảng Quy Nhơn, dù lực lượng chức năng đã kêu gọi người dân vào bờ, tuy nhiên 4 lao động vẫn cố ở lại trông bè cá và bảo vệ lồng tôm nên đã gặp nạn. Hiện, 2 lao động đã được cứu, còn 2 lao động mất tích.

Thiệt hại đầu tiên do bão số 12: Nhiều người chết và mất tích, hàng loạt nhà tốc mái - 2

Dù lực lượng chức năng đã kêu gọi ngư dân vào bờ nhưng vẫn có những thiệt hại về người

Đến sáng nay, 2 tàu hàng Biển Bắc 16 và Hoa Mai 68 chìm trên biển, lực lượng chức năng chưa xác định được vị trí cụ thể của 2 tàu hàng này.

Hiện nay, các tai nạn trên biển vẫn đang được lực lượng biên phòng, hải quân, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tăng cường lực lượng phương tiện tìm kiếm.

 Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: “Cơn bão số 12 sáng nay đã đổ bộ vào khu vực Khánh Hòa – Phú Yên với sức gió mạnh nhất lên cấp 11 – 13. Và mưa lớn từ đêm qua đã ở mức từ 100-300mm. Chúng tôi nhận định rằng, mặc dù bão đã vào đất liền, suy giảm cấp độ một chút nhưng sức gió vẫn ở cấp 10 – 13, còn rất mạnh. Do đó, mối nguy hiểm đầu tiên ở trên biển từ Quảng Ngãi – Ninh Thuận tiếp tục có cảnh báo gió mạnh từ cấp 8 – 10, nước dâng và sóng biển lớn, cao”.

Trong đất liền, với cường độ của bão như vậy sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung Bộ và đặc biệt, nhấn mạnh, trong vài giờ tới bão vẫn trên lãnh thổ nước ta, ảnh hưởng sang khu vực Tây Nguyên, một chút khu vực Đông Nam Bộ, do đó, cần hết sức phòng tránh.

>> XEM THÊM: CHÙM ẢNH: GIÓ GIẬT ĐIÊN CUỒNG Ở NHA TRANG, XE MÁY BỊ QUẬT NGÃ LA LIỆT GIỮA ĐƯỜNG

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 12