Thông tin mới nhất về vụ cấp dưới dùng súng sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Ngày 31/08/2016 19:14 PM (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ, do sự việc nghiêm trọng nên trong thời gian ngắn chưa có đủ điều kiện để tìm ra nguyên nhân vụ án.

Chiều ngày 31/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, vụ việc dùng súng giết lãnh đạo tỉnh Yên Bái một lần nữa được các cơ quan báo chí quan tâm. Theo đó, câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất đó chính là việc đã tìm ra được nguyên nhân vụ án này hay chưa?

Trước câu hỏi trên, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp đến tỉnh Yên Bái làm việc với Thường vụ tỉnh ủy, đồng thời thị sát và kiểm tra tình hình.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao cho Văn phóng Chính Phủ ra thông báo tại số 1726 ngày 18/8, đó là trước hết là ổn định tình hình. Thứ 2 là đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn và giao cho Bộ Công an khởi tố, điều tra vụ án để tìm nguyên nhân của vụ việc cấp dưới dùng súng giết hại cấp trên.

Thông tin mới nhất về vụ cấp dưới dùng súng sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái - 1

Văn phòng Tỉnh uỷ và Ban tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh Tiền Phong)

"Việc này Thủ tướng cũng đã chỉ đạo và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo VPCP ra thông báo chủ trương như vậy. Hiện nay, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Sau này, kết quả thế nào VPCP sẽ thông báo cụ thể", ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, đây là vấn đề rất quan trọng và thời gian ngắn nên chưa có đủ điều kiện để tìm ra nguyên nhân vụ án.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc dùng súng bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đã có quyết định khởi tố vụ án với tội danh giết người để điều tra việc Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND bị bắn tử vong tại nơi làm việc.

Trước đó, sáng 18/8, ông Phạm Duy Cường (SN 1958), Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn (SN 1964), Chủ tịch HĐND tỉnh bị Đỗ Cường Minh (SN 1963) Chi cục trưởng, Chi Cục Kiểm lâm Yên Bái dùng súng tấn công tại trụ sở. Đối tượng Minh sau đó dùng súng tự sát, cả ba người đều tử vong vào chiều cùng ngày.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái