Thủ khoa kép tất bật kiếm tiền khi lên đại học

Ngày 08/10/2014 08:33 AM (GMT+7)

Nguyễn Ngọc Anh cho biết nhiều người không nhận ra cậu vì ngoại hình gầy so với ngày thi "Đường lên đỉnh Olympia". Hiện tại, Ngọc Anh làm thêm gia sư và biên soạn giáo án.

Chiều ngày 7/10, Nguyễn Ngọc Anh giao lưu cùng hơn 20e, sinh viên nghèo vượt khó tại chương trình "Ngày hội tân sinh viên".

Ngọc Anh là một trong bốn thí sinh dự thi chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2014. Chàng trai trường THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương là thủ khoa kép hai trường lớn là ĐH Sư phạm Hà Nội (28,5 điểm) và ĐH Y Hải Phòng (29 điểm). Ngọc Anh lựa chọn ngôi trường ĐH Sư phạm gắn bó trong 4 năm tới của mình.

Thủ khoa kép tất bật kiếm tiền khi lên đại học - 1

Ngọc Anh tham dự Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Lê Hiếu.

Nhập học trường vào cuối tháng 8 vừa qua, Ngọc Anh lựa chọn ở ký túc xá để tiết kiệm chi phí. Chưa đầy 1 tháng sau, thủ khoa kiếm tiền bằng cách nhận cùng lúc 2 công việc làm thêm là gia sư 3 buổi/tuần và biên soạn tài liệu cho một website về Toán học với mức lương khởi điểm 2,5 triệu đồng/tháng.

Tân sinh viên vui vẻ chia sẻ: "Nhờ việc trở thành thủ khoa nên em đã được tin tưởng giới thiệu cho việc làm phù hợp". Theo chàng trai này, việc làm thêm sớm giúp em có kinh nghiệm và thu nhập để trang trải cuộc sống sinh viên.

Thủ khoa kép tất bật kiếm tiền khi lên đại học - 2

Nguyễn Ngọc Anh cho biết, nhiều người không nhận ra cậu vì ngoại hình gầy.

Mặc dù quỹ thời gian luôn bận rộn nhưng chàng trai này bày tỏ: "Đối với việc học và làm thêm em đều chưa gặp khó khăn hay áp lực. Nếu có, em sẽ dừng làm để đảm bảo việc học. Mục tiêu trong năm đầu của em là hoàn thành xuất sắc kết quả học tập".

Một trong những việc khó khăn với Ngọc Anh khi trở thành tân sinh viên là cách đi xe buýt trên thành phố còn nhiều lạ lẫm. Mỗi tuần chàng trai này đi dạy gia sư 3 buổi trên quãng đường cách xa 10  km. Đã có lần, Ngọc Anh bị lạc đường, phải bắt xe ôm thay thế.

Trở thành tân sinh viên, Ngọc Anh có nhiều bạn bè mới, thường xuyên giao lưu cùng các thành viên trong ngôi nhà Đường lên đỉnh Olympia. Tại buổi gặp gỡ Ngày hội sinh viên, Ngọc Anh khiến nhiều người bất ngờ khi chàng thủ khoa giới thiệu tên. Nhiều người nhận xét, Ngọc Anh có ngoại hình gầy hơn nhiều so với ngày chung kết cuộc thi.

Chương trình "Ngày hội tân sinh viên" sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19/10, tại Ký túc xá Mễ Trì (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Theo ông Nguyễn Thiên Tú, Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên Hà Nội: "Chương trình có mục đích chào đón các sinh viên, trang bị kỹ năng, kiến thức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hội thảo phù hợp".

Theo Quyên Quyên (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan