Thủ tướng Nga tuyên bố "từ chức" trên Twitter

Ngày 14/08/2014 19:52 PM (GMT+7)

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Nga bất ngờ xuất hiện tuyên bố xin từ chức.

Hôm 14/8, cộng đồng mạng xã hội Twitter bất ngờ khi phát hiện thấy trên tài khoản của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev xuất hiện dòng thông báo ông này xin từ chức để theo đuổi đam mê trở thành nhiếp ảnh gia tự do.

Tuy nhiên, ngay sau đó hãng tin RT của Nga đã khẳng định rằng tài khoản Twitter của Thủ tướng Medvedev đã bị tin tặc tấn công vào lúc 10 giờ 20 phút sáng nay (theo giờ Moscow). Phải mất vài phút sau đó, nhân viên văn phòng Thủ tướng mới phát hiện ra và báo cáo vụ việc này với các phương tiện truyền thông.

Trong vòng 40 phút kiểm soát tài khoản của Thủ tướng Medvedev, hacker đã đăng tải một loạt thông điệp bất thường. Tweet đầu tiên có nội dung: “Tôi từ chức. Tôi xấu hổ vì những hành động của Chính phủ. Tôi xin lỗi”.

Thủ tướng Nga tuyên bố quot;từ chứcquot; trên Twitter - 1

Nội dung do hacker đăng tải trên Twitter của ông Medvedev: "Tôi từ chức. Tôi xấu hổ vì những hàng động của Chính phủ. Tôi xin lỗi".

Những tweet khác xuất hiện ngay sau đó có nội dung “bất thường” không kém như: “Tôi sẽ trở thành một nhiếp ảnh gia tự do” hay “Tôi đã muốn nói điều này từ lâu. Vova! Ông đã sai rồi!” (Vova là tên gọi khác của Tổng thống Nga Putin).

Văn phòng báo chí của Thủ tướng Nga đã nhanh chóng xác nhận những thông tin trên là không có thật. Trong một thông báo, văn phòng báo chí viết: “Tài khoản Twitter của ông Medvedev đã bị tấn công, thông tin về việc ông ấy từ chức là không đúng”.

Thư ký báo chí của Thủ tướng Nga, ông Dmitry Peskov, nói thêm rằng ông tin chắc đó là một vụ tấn công của tin tặc. Ông Peskov nói: “Tôi chưa nắm được thông tin, nhưng tôi chắc chắn đó là một hacker”.

Thủ tướng Nga tuyên bố quot;từ chứcquot; trên Twitter - 2

Twitter của Thủ tướng Nga hiện có 2,5 triệu lượt theo dõi

Văn phòng báo chí cho hay họ đang kiểm tra các vấn đề kĩ thuật của vị tấn công. Những thông tin hacker đăng tải trên tài khoản Twitter của Thủ tướng Medvedev đã bị xóa.

Được biết tài khoản Twitter bằng tiếng Anh của ông Medvedev không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công.

Thủ tướng Medvedev đã sử dụng mạng xã hội Twitter từ năm 2010. Ông Medvedev nhậm chức Thủ tướng Nga hồi tháng 5 năm 2012 sau khi phục vụ một nhiệm kỳ Tổng thống từ năm 2008 tới 2012.

Theo Nguyễn Bình (RT, Ria Novosti) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot