Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được an nghỉ tại quê nhà

Ngày 18/06/2016 18:45 PM (GMT+7)

Sau khi làm lễ tang tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y Quân khu 4 (Nghệ An), thi thể Thượng tá – phi công Trần Quang Khải sẽ được đưa về quê nhà tại Bắc Giang mai táng.

Sáng nay (18/6), thi thể Thượng tá Trần Quang Khải (SN 1973, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) - người gặp nạn trên chiếc máy bay Su-30MK2 đã được đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An.

Nghe tin đã tìm thấy thi thể Thượng tá Khải, người thân, họ hàng, đồng đội đã tập trung rất đông về phố Giỏ, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang để thăm hỏi và động viên gia đình.

Bố Thượng tá Khải năm nay đã gần 90 tuổi. Tuổi cao, sức yếu, nay biết tin con trai gặp nạn, sức khỏe cụ càng giảm sút.

Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được an nghỉ tại quê nhà - 1

Rạng sáng nay, hàng trăm chiến sỹ đón Thượng tá Trần Quang Khải trở về trong nỗi tiếc thương.

Được biết, anh Khải mới lập gia đình cách đây gần 4 năm. Con gái đầu lòng của anh cũng chưa tròn 4 tuổi. Vợ anh là giáo viên đang dạy học ở quê nhà.

Chị Yến – người gọi anh Khải bằng cậu bùi ngùi cho biết: “Cậu Khải là con thứ 10 trong gia đình 11 người con (9 chị gái, 1 em trai). Cậu và mợ sống rất tốt và thân thiện với mọi người. Do đặc thù công việc nên cậu đi suốt và nhà cậu lại ở Hà Nội nên tôi ít khi có dịp gặp mặt cậu. Nghe tin cậu gặp nạn, cả nhà đau xót lắm”.

Chia sẻ với chúng tôi, một người đồng đội của Thượng tá Trần Quang Khải cho biết, anh không những là người thầy mà còn là một người đồng đội tận tâm với công việc và rất nhiệt tình giúp đỡ anh em trong đơn vị.  Thượng tá Khải cũng là một phi công giàu kinh nghiệm.

Theo thông tin từ phía gia đình, chiều nay (18.6), người nhà sẽ vào Nghệ An để hoàn thành các thủ tục cần thiết đón nhận thi thể anh. Dự kiến, tang lễ của Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y Quân khu 4 (Nghệ An) vào sáng 20.6.

Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được an nghỉ tại quê nhà - 2

Hàng xóm và lãnh đạo địa phương tới thăm hỏi gia đình thượng tá Khải

Sau khi làm tang lễ tại đây, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được đưa về quê nhà Bắc Giang. Sáng 21.6, thi thể  Thượng tá Khải sẽ được đưa xuống Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) để thiêu rồi mang trở lại an nghỉ tại nghĩa trang quê nhà.

Trao đổi với PV, ông Lê Duy Phương – Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) chia sẻ, nhận được tin của Thượng tá Khải, lãnh đạo địa phương cũng đã tới thăm hỏi gia đình.

“Hiện chúng tôi cũng đã cử người xuống túc trực ở gia đình để động viên thăm hỏi và nắm bắt các thông tin để tổ chức đón tiếp, làm tang lễ cho anh theo đúng thủ tục”, ông Phương nói.

Trước đó, sáng 14/6, chiếc tiêm kích Su-30MK2 do Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923) xuất kích từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) thực hiện các bài diễn tập theo kế hoạch.

Sau đó, chiếc tiêm kích mất liên lạc với sở chỉ huy. Máy bay được xác định đã gặp sự cố trên vùng biển Nghệ An. Hai phi công phải bung dù nhảy ra ngoài.

Sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu sống và đến 13h30 ngày 15/6, anh Cường đã vào bờ an toàn.

Hàng loạt máy bay, tàu quân sự, tàu cá tiếp tục được huy động để tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải.

Đến chiều tối 17/6, ngư dân Nghệ An đã tìm thấy thi thể Thượng tá Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người. Được biết, vị trí của thi thể mà người dân cung cấp nằm ở khoảng 19,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đất liền hơn 40 hải lý về hướng đông bắc đảo Mắt.

Lễ an táng đồng chí Trần Quang Khải, Phó Trung Đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn 923.

Bắt đầu từ: 5-6h ngày 20.6. 2016 nhập quan tại Vinh, nhà tang lễ Quân Khu 4.

Từ 7-9h viếng Từ 9-10h truy điệu 10h di quan về nhà ở Bắc Giang

16-17h tiếp tục viếng tại Bắc Giang

8h ngày 21.6.2016 hoả táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Hà Nội

17-18h ngày 21.6.2016 đưa về nghĩa trang liệt sỹ Lạng Giang, Bắc Giang

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay