Thượng tướng Võ Văn Tuấn nói gì về 'vật thể lạ' rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang?

Ngày 04/01/2016 13:43 PM (GMT+7)

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết: Hai vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái có thể là 1 thiết bị liên quan tới trang thiết bị trong vũ trụ.

Trước đó, vào lúc 6h30 ngày 2/1, tại ruộng trồng ngô của gia đình ôngQuan Văn Học, thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang phát hiện một vật thể lạ hình cầu, bằng thép có chu vi 2,05m, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 đến 50kg, trên bề mặt có một số dòng chữ nước ngoài.

Cùng thời điểm, tại nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng,huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng xuất hiện một vật thể lạ có hình cầu, dạng tròn đường kính khoảng 40 cm rơi xuống vườn. Cách nhà bà Lợi 5km, một vật thể khác, nặng khoảng 200 gram, bề ngoài bị cháy xém cũng rơi xuống nhà ông Đinh Văn Ba, tại thôn 5, xã Tân Hồng.

Theo một số người dân, trước khi vật thể lạ tiếp đất, có một tiếng nổ rất lớn trên bầu trời và có thể nghe thấy rõ trong phạm vi rộng hàng chục km.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn nói gì về vật thể lạ rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang? - 1

Vật thể lạ rơi xuống ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học ở Tuyên Quang.

Thông tin về ba vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái đang được dư luận quan tâm, đặc biệt khi nhiều thông tin cho biết các vật thể này có thể rơi từ ngoài vũ trụ.

Sáng 4/1, trao đổi với báo chí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đã thu hồi các vật thể lạ nói trên và yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định rõ.

Được biết, sau khi đưa về Hà Nội, vật thể hình cầu này sẽ được bàn giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân có trách nhiệm điều tra làm rõ.

Theo đại tá Trần Anh Du, Bộ Quốc phòng sẽ là cơ quan đưa ra kết luận cuối cùng về quá trình điều tra làm rõ tên gọi cũng như chức năng của vật thể hình cầu này.

Nói về việc một số hình ảnh chụp cho thấy có các dòng chữ được cho là chữ Nga in trên vật thể lạ rơi xuống tại Tuyên Quang,Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết hiện cơ quan chức năng vẫn đang cho xác minh. Tuy nhiên việc hai vật thể có in chữ Nga thì chưa chắc đó là sản phẩm của Nga.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn nói gì về vật thể lạ rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang? - 2

Vật thể lạ cách nhà bà Lợi 5km, cũng ở xã Tân Hồng.

Nhận định về nguồn gốc của hai vật thể lạ kể trên, tướng Tuấn nêu quan điểm: “Nó có thể là 1 thiết bị liên quan tới trang thiết bị trong vũ trụ. Khi không còn sử dụng nó được thả trôi nổi và khi có lực hút chênh lệch thì rơi xuống trái đất” – ông Tuấn dự đoán.

Tướng Tuấn cho biết thêm, hiện tượng vật thể tương tự rơi xuống trái đất đã xảy ra rất nhiều. Tại Việt Nam cách đây vài năm cũng có một vật thể rơi xuống Phú Quốc, tuy nhiên nó chỉ tồn tại dưới dạng mảnh vỡ.

Theo Phùng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot