Thuyền trưởng phà Sewol bị buộc tội ngộ sát

Ngày 15/05/2014 15:45 PM (GMT+7)

Yonhap đưa tin, thuyền trưởng và 3 thành viên phi hành đoàn đã bị buộc tội ngộ sát.

Phà trưởng Lee Joon-seok (68 tuổi), kỹ sư trưởng, phó phà trưởng thứ nhất, phó phà trưởng thứ hai của phà Sewol đã bị cáo buộc bỏ lại chiếc phà với hằng trăm hành khách, hầu hết là học sinh trung học ở giây phút sinh tử.

Họ nằm trong số những người đầu tiên được lực lượng tuần duyên giải cứu khi con phà đang chìm. Nếu bị truy tố, 4 người này có thể phải đối mặt với án chung thân với các tội danh ngộ sát, lơ là nhiệm vụ, vi phạm luật cứu hộ đường biển.

Thuyền trưởng phà Sewol bị buộc tội ngộ sát - 1

Cảnh hỗn loạn bên trong khi chiếc phà bắt đầu chìm vào ngày 16/4 vừa qua

Ngoài ra, 11 thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng bị buộc tội gây nên cái chết và làm nhiều người bị thương do lơ là trách nhiệm. Họ bị chỉ trích nặng nề vì rời phà sớm, bỏ mặc hàng trăm hành khách và trì hoãn việc sơ tán.

Tất cả 15 thủy thủ còn sống sót trên chuyến phà Sewol sẽ phải ra hầu tòa tại tòa án quận Gwangju, cách Seoul 330km.

Tính đến ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ của nước này đã tìm thấy thêm 5 thi thể, nâng tổng số người chết trong thảm họa chìm phà Sewol lên con số 281, hiện vẫn còn 23 người đang mất tích.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 13/5, các công tố viên Hàn Quốc đã cho triệu tập ông Yoo Byung-eun, 73 tuổi, chủ sở hữu Công ty hàng hải Chonghaejin, đơn vị vận hành phà Sewol. Theo các công tố viên, ông Yoo có thể sẽ phải đối mặt với các cáo buộc tham ô, lơ là trách nhiệm, trốn thuế và hối lộ.

Trước đó, vào ngày 16/4, phà Sewol gặp nạn khi chở theo 476 người, trong đó phần lớn hành khách trên phà là học sinh và giáo viên của trường trung học Danwon ở thành phố Ansan.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan