Tiếng la hét trong khách sạn và cái chết bí ẩn của nữ minh tinh

Ngày 04/03/2017 08:53 AM (GMT+7)

Ngày nay, du khách khi đến khách sạn Westin St Francis ở San Francisco hầu hết đều hỏi thăm căn phòng 1291, nơi mà gần 100 năm trước, người ta nghe thấy tiếng nữ diễn viên Virginia Rappe la hét trong đau đớn. Không lâu sau, cô ra đi, để lại rất nhiều nghi vấn chưa có lời giải.

Lịch sử từng ghi nhận không ít ngôi sao tài năng mà bạc mệnh, đã ra đi một cách bất ngờ khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Dù những nấm mồ đó đã xanh cỏ nhưng câu chuyện xung quanh cái chết của họ cho đến nay vẫn là chủ đề tranh luận không có hồi kết. Loạt bài “Cái chết bí ẩn của các ngôi sao nổi tiếng thế giới” sẽ phần nào mang đến cái nhìn toàn diện nhất cho độc giả về phần sự thật bị chôn vùi ấy.

​Virginia Rappe sinh ngày 7/7/1891 tại New York, Mỹ. Cô là ngôi sao điện ảnh xinh đẹp và rất thành công những năm 20 của thế kỷ trước. Khi sự nghiệp đang lên, một bi kịch đã xảy đến, chấm dứt cuộc đời của nữ diễn viên đầy tài năng này. 

Vào ngày 5/9/1921, diễn viên kiêm đạo diễn và nhà viết kịch bản Roscoe Arbuckle tổ chức bữa tiệc ăn mừng vì ký được hợp đồng sản xuất phim rất có giá trị với hãng phim lừng danh Paramount trị giá 1 triệu USD. Trong số các khách mời hôm đó có nữ diễn viên, ngôi sao điện ảnh Virginia Rappe.

Hôm đó, tất cả những khách mời tham gia bữa tiệc đều đã uống rất nhiều. Theo lời các nhân chứng, Virginia thời điểm này đang rất say và bỗng nhiên xé toạc quần áo của mình rồi la hét. Arbuckle nhanh chóng gọi bảo vệ khách sạn và bác sĩ. Sau đó, anh đưa cô lên phòng để nghỉ ngơi rồi quay lại bữa tiệc với mọi người.

Một lúc sau, người ta nghe thấy tiếng hét thất thanh của cô. Ngay lập tức mọi người chạy vào phòng, trước mặt là Rappe, vẫn mặc nguyên quần áo, quằn quại trong đau đớn trên giường.

Tiếng la hét trong khách sạn và cái chết bí ẩn của nữ minh tinh - 1

Virginia Rappe - nữ diễn viên xinh ẹp, tài năng mà bạc mệnh của điện ảnh Mỹ

Ban đầu, họ đều cho rằng nữ diễn viên đơn giản chỉ là đang say rượu. Nhưng tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn và khi được đưa tới bệnh viện ba ngày sau đó, cô qua đời vì sưng màng bụng và vỡ bàng quang.

Cái chết của Rappe đã gây nên một sự xáo trộn lớn trong giới nghệ sĩ thời điểm đó. Dư luận thì xót xa cho cô diễn viên xinh đẹp, tài năng mà bạc mệnh.

Bàng hoàng hơn, sau đó, Bambina Maude Delmont, một khách tham dự bữa tiệc và cũng là bạn của nạn nhân, đã đứng lên cáo buộc Arbuckle về cái chết của Rappe, khi tiết lộ chính diễn viên Rappe đã nói với cô rằng: "Roscoe Arbuckle đã hãm hại em".

Dựa vào lời kể này, nhiều tờ báo lúc đó đã đăng tải những câu chuyện giật gân xung quanh cái chết bất ngờ ấy, nhưng tựu chung đều ám chỉ Arbuckle đã hiếp dâm Rappe. Chính trọng lượng cơ thể 118kg của anh đã làm cho diễn viên này bị thương và dẫn tới cái chết của cô. Một giả thuyết khác cho rằng, Arbuckle đã hiếp dâm Rappe cùng với một người khác trong lúc cô say và điều này đã gây ra nội thương cho cô.

Tuy các bác sỹ pháp y không tìm thấy dấu hiệu của một cuộc tấn công tình dục nhưng Arbuckle vẫn bị bắt và bị xét xử về cái chết của Rappe. Dư luận giận dữ yêu cầu tòa án phán quyết buộc anh phải đối mặt với án tử hình

Hai lần xét xử đầu kết thúc trong sự bất đồng quan điểm của các thẩm phán. Nhưng ở lần xét xử thứ 3, Arbuckle được tuyên bố trắng án và nhận được lời xin lỗi từ Hội đồng Thẩm phán do thiếu những chứng cớ buộc tội. “Chúng tôi thấy anh đang bị oan, không có bằng chứng nào cho thấy anh có liên quan tới hành vi phạm tội”, đại diện tòa án cho biết.

Đáng tiếc là phán quyết trên cũng không giúp gì được cho Arbuckle. Sau scandal này, mặc dù được chứng minh vô tội nhưng cuộc sống và sự nghiệp của Arbuckle đã bị hủy hoại. Dư luận không tin kết luận của tòa, Arbuckle thường xuyên bị chất vấn và bị tẩy chay, không được xuất hiện trên truyền hình. Anh dành phần còn lại của cuộc đời mình cố gắng xây dựng lại tất cả những gì đã mất. Đáng buồn thay, chưa kịp hoàn thành những công việc còn dang dở thì Arbuckle qua đời vì một cơn đau tim ở tuổi 46.

Cho đến nay, người ta vẫn còn nghi ngờ về cái chết của Rappe. Có người cho rằng, Arbuckle đã hối lộ quan tòa để được trắng án. Thậm chí, họ còn tuyên bố Rappe không phải là nạn nhân bị giết mà lý do dẫn tới cái chết là vì cô đã phá thai với sự trợ giúp của những bác sĩ bất hợp pháp. Số khác còn đồn đoán rằng Rappe là một gái bao cao cấp và đã mắc bệnh hoa liễu.

Tuy vậy, tin đồn thì mãi vẫn là tin đồn, chỉ biết rằng, gần 1 thế kỷ đã trôi qua nhưng câu hỏi về nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của Rappe vẫn còn là bí ẩn.

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h