Tiết lộ bất ngờ vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil khiến 71 người chết

Ngày 30/11/2016 10:06 AM (GMT+7)

Các phi công trên chuyến bay được cho là đã xả hết nhiên liệu trước khi rơi nhằm tránh một vụ nổ lớn.

Chiếc phi cơ RJ85 của LAMIA Bolivia, số hiệu CP-2933, chở 9 thành viên tổ bay và 68 hành khách, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense, đã rơi xuống gần Medellin, thành phố lớn thứ hai Colombia, vào 22h15 ngày 28/11 (3h15 GMT ngày 29/11).

Tiết lộ bất ngờ vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil khiến 71 người chết - 1

Máy bay vỡ vụn tại hiện trường

Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã khiến 71 người trên khoang thiệt mạng. Truyền thông Brazil mới xác nhận danh tính của 5 người may mắn là: hậu vệ Alan Ruschel, thủ môn Danilo, thủ môn dự bị Jakson Follmann, hành khách Rafael Correa Gobbato và tiếp viên hàng không Ximena Suárez.

Tiết lộ bất ngờ vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil khiến 71 người chết - 2

Chiến dịch phải tạm ngừng vào sáng sớm nay và tiếp tục trở lại vào 6h.

Mirror đưa tin, trước khi xảy ra sự cố, máy bay CP-2933 gặp trục trặc hệ thống điện. Khi phát hiện ra sự việc, cơ trưởng Miguel Quiroga, 54 tuổi, đã mở một buồng xả hết nhiên liệu trước khi máy bay rơi nhằm ngăn chặn vụ nổ lớn.

Thị trưởng Medellin Federico Gutierrez thốt lên: "Đây là một thảm kịch. Chiếc máy bay bị vỡ làm đôi. Nếu rơi xuống khu đông dân cư, thảm kịch này còn tồi tệ hơn nữa".

Tiết lộ bất ngờ vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil khiến 71 người chết - 3

Tổng thống Brazil Michel Temer tuyên bố ba ngày quốc tang 

Rạng sáng nay, giới chức Colombia thông báo đã tìm thấy 2 hộp đen, gồm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm buồng lái. Tuy nhiên, giới chức chưa cho biết sẽ mất bao lâu để phân tích toàn bộ nội dung dữ liệu trong các hộp đen. 

Tiết lộ bất ngờ vụ rơi máy bay chở đội bóng Brazil khiến 71 người chết - 4

Miquel Quiroga, phi công người Paraguay, chụp ảnh cùng các thành viên đội bóng trước khi cất cánh.

Tổng thống Brazil Michel Temer đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ông đã bày tỏ lòng thương tiếc, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay