Tin không khí lạnh mới nhất: Sáng sớm nay miền Bắc chuyển rét, Hà Nội thấp nhất 14 độ C

Ngày 01/12/2017 07:18 AM (GMT+7)

Hôm nay 1/12, không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C.

Hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.  

Ngày và đêm nay (1/12), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Từ sáng sớm nay, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc và thủ đô Hà Nội giảm mạnh, người dân cảm nhân rõ cái lạnh. Cụ thể, các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm; trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Tin không khí lạnh mới nhất: Sáng sớm nay miền Bắc chuyển rét, Hà Nội thấp nhất 14 độ C - 1

Miền Bắc chuyển rét từ sáng sớm nay (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ. Ban ngày 19 - 22 độ C.

Ở các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục được tăng cường từ ngày hôm nay (01/12) ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 04/12.

Cảnh báo gió mạnh trên biển ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng dịu, cao nhất tại Tây Nguyên không quá 29 độ, Nam Bộ không quá 31 độ.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết