Tin mới vụ thảm án Hà Giang: Nghị phạm đòi đưa con theo xuống âm phủ

Ngày 02/12/2016 09:43 AM (GMT+7)

Vợ nghi phạm kể, Tuấn bảo có một đoàn người lạ mặt đến bắt đi nên phải đưa con xuống âm phủ cùng.

Không khí tang thương bao trùm ngôi làng nhỏ, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin về vụ án mạng thảm khốc này.

Ông Phạm Thanh Tuyền, Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh cho biết, gia đình nghi can Phù Minh Tuấn ở địa phương thuộc vào dạng hộ nghèo, 2 vợ chồng Tuấn có 2 người con trai nhưng 1 cháu đã bị hắn ra tay sát hại đầu tháng 1 năm 2015, còn 1 con trai đang học cấp 3. Sau khi mất con trai út, vợ Tuấn đã bỏ nhà ra đi. Thời điểm xảy ra án mạng, chị này đang làm việc tại Bắc Giang.

Nhận được tin báo, chị Sình Thu Hằng (SN 1980, vợ của Tuấn) vội vã trở về nhà. Nhìn thi thể cha chồng, cháu chồng, thím chồng và người dân quân chết trong đau đớn, chị Hằng sụp xuống. Chưa nguôi ngoai nỗi đau vì cậu con út bị người cha hung thủ chém chết gần hai năm trước, giờ chị phải gánh thêm nỗi đau tang chồng tang.

Tin mới vụ thảm án Hà Giang: Nghị phạm đòi đưa con theo xuống âm phủ - 1

Người dân thôn Tả Ngảo vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin vụ án mạng xảy ra tại đây khiến 5 người thương vong

Nhớ lại vụ chồng mình là Phù Minh Tuấn giết chết chính con đẻ vào đầu năm ngoái, chị Hằng trào nước mắt kể lại, khoảng 3h chiều ngày 6/1/2015, chị đang nằm trong nhà cùng con út 5 tuổi thì bỗng dưng Tuấn chạy vào cầm dao nói có một đoàn người lạ mặt tới bắt Tuấn đi. “Anh bảo giờ hai vợ chồng mỗi người phải mang theo một đứa con đi, anh ấy phải mang một đứa nữa đi cùng xuống âm phủ. Tôi sợ quá liền kêu con chạy qua nhà bác trốn, nhưng vẫn không thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt từ bố cháu”, chị Hằng nhớ lại. Cũng theo chị, hôm đó cậu con trai lớn đi học nên may mắn thoát nạn.

Ông Tuyền cho biết thêm, Tuấn sinh ra trong gia đình có 5 anh em. Hôm trước khi xảy ra án mạng, mẹ Tuấn đi vắng nên may mắn thoát chết. Sáng 1/12, sau khi nhận được thông tin vụ việc, bà đã trở về nhà để lo hậu sự cho người thân.

Tin mới vụ thảm án Hà Giang: Nghị phạm đòi đưa con theo xuống âm phủ - 2

Người thân tiến hành tổ chức tang lễ cho ông Phù Láo Tả, bố ruột nghi can Tuấn

Đau xót nhất là sự ra đi của cháu Phù Thị Tuyết (hơn 1 tuổi). Vì hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ cháu phải đi làm ăn xa để con cho ông bà Tả trông coi. Ai ngờ, sự việc đau lòng này lại xảy đến. Chiều nay (1/12) bố mẹ cháu Tuyết đã trở về, ôm thi thể con than khóc rồi ngất lịm.

Cách gia đình nhà ông Tả không xa là gia đình anh Phù Văn Thịnh, dân quân địa phương bị đối tượng Tuấn chém tử vong trong khi làm nhiệm vụ. Anh Thịnh và vợ có 2 con gái, năm nay mới lên 3 tuổi và 4 tuổi. Vợ trẻ, con thơ, cuộc sống gia đình vốn không khá giả. Giờ chồng mất, vợ anh Thịnh như chết lặng. Hai con còn quá nhỏ để nhận ra nỗi mất mát lớn và những khó khăn trước mắt.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h20 sáng 1/12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, Tuấn đã cầm dao sang nhà chém bố là ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu gái Phù Thị Tuyết (SN 2014). Tiếp đó, hắn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Lở Mở (SN1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990) cách nhà ông Tả khoảng 1km. Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém. 

Đến thời điểm hiện tại, đã có 4 nạn nhân tử vong là: ông Phù Láo Tả, cháu Phù Thị Tuyết, bà Tải Thị Mở và anh Phù Văn Thịnh. Còn anh Phù Láo Sán đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nghi phạm Phù Minh Tuấn đã bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Hiện vụ thảm án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Nguyễn Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án ở Hà Giang