Bà Hillary Clinton bị mắc chứng mất trí nhớ và có thể chỉ sống được 1 năm nữa?

Ngày 11/09/2016 08:29 AM (GMT+7)

Theo kết quả y khoa mới nhất vừa được tiết lộ, bà Hillary Clinton - ứng cử viên Tổng thống Mỹ, mắc phải chứng mất trí nhớ trầm trọng và chỉ có thể sống được một năm nữa.

Theo báo Express của Anh, bà Hillary nhiều lần phủ nhận việc bà đang phải chống chọi lại vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bệnh tình của bà đã không hề suy giảm và bình phục sau khi bị tắc nghẽn do máu đông vào năm 2012, dẫn tới nhiều căn bệnh thoái hóa khác.

Bà Hillary Clinton bị mắc chứng mất trí nhớ và có thể chỉ sống được 1 năm nữa? - 1

Hình ảnh bà Hillary Clinton trong một lần xuất hiện gần đây nhất. Ảnh: Getty.

Tuyên bố gây tranh cãi này được cho là của một giáo sư giấu tên tại một trường y của Mỹ, người đã đăng tải đoạn video trên mạng một cách ẩn danh. Trong đoạn video dài 10 phút của vị giáo sư ẩn danh, ông đưa ra hình ảnh quét não, hồ sơ bệnh án và các đoạn phim quay chậm bà Clinton.

Giáo sư tự cho rằng mình đã giảng dạy ở 3 trường đại học về y dược, và tiết lộ rằng bà Hillary đã bị bệnh ở giai đoạn cuối. Những cơn động kinh cục bộ phức tạp cho thấy bà không thể sống quá 18 tháng.


Bà Hillary Clinton bị mắc chứng mất trí nhớ và có thể chỉ sống được 1 năm nữa? - 2

Một chuyến bay đêm của bà Hillary, cho thấy bà khá mệt mỏi. Ảnh: Getty.

“Bà Hillary vẫn tranh cử ghế Tổng thống dù bà biết rằng sức khỏe của bà đang rất yếu. Những bệnh nhân được chẩn đoán bệnh mất trí nhớ vì nghẽn mạch máu não thường chỉ sống được từ 3 tới 5 năm”.

“Chúng ta có thể thấy bà Hillary có vấn đề về vận động, giao tiếp bằng lời nói, hay quên và sức khỏe khá yếu. Chứng mất trí vì nghẽn mạch máu bên dưới vỏ não là một dạng đặc biệt nguy hiểm của căn bệnh này, vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến não chính, cơ quan kiểm soát hầu hết những chức năng cơ bản của cơ thể", đoạn video cho biết.

Ngoài ra, vị giáo sư trong video cũng cho biết thêm: “Tôi đã từng chữa trị cho nhiều bệnh nhân bị dị tật về não trong suốt sự nghiệp. Tôi chắc chắn rằng tình trạng sức khỏe bà Hillary dần xấu đi là do chứng mất trí nhớ này”.

“Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng biết chuyện này, nhưng họ không muốn nói ra. Bà Hillary Clinton đang mắc bệnh và sẽ sớm qua đời, tôi không phóng đại sự việc nhưng đây là tiến triển bình thường của căn bệnh mất trí nhớ do nghẽn mạch máu não”, người giáo sư trong video cho biết thêm.

“Nhận thức của bà Hillary sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bà sẽ không đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của việc làm ở Nhà Trắng và giữ chức Tổng thống”.


Bà Hillary Clinton bị mắc chứng mất trí nhớ và có thể chỉ sống được 1 năm nữa? - 3

Một khoảnh khắc cho rằng bà lên cơn động kinh được phóng viên chụp lại. Ảnh: YouTube.

Đoạn video thu hút hơn 30.000 lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ. Nhiều ý kiến trái chiều đã đưa ra về video này. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò dàn dựng của những người chống đối lại bà.

Chứng mất trí nhớ do nghẽn mạch máu não gây ra do máu đông hay vật cản nằm trong mạch máu, khiến máu không thể bơm lên não và khiến cơ quan này bị ảnh hưởng, về lâu dài sẽ dẫn đến hỏng não và tử vong. Theo đoạn video, bà Hillary đã mắc căn bệnh này từ 4 năm trước.

Bà Hillary đã mắc một loại virus gây hỏng dạ dày vào năm 2012, điều này dẫn đến việc bà bị mất nước và phải ngất xỉu. Khi ngất xỉu, bà vấp ngã và gây chấn thương vùng đầu, dẫn đến căn bệnh mất trí nhớ.

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa, đối thủ Donald Trump của bà, đã nhiều lần tuyên bố rằng vì lý do sức khỏe nên bà Hillary Clinton không thể được bầu vào chiếc ghế ở Nhà Trắng.

Quang Niên (Dịch từ Express)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h