Tin tức 24h: Bi kịch của những phận nghèo phải đi lang thang sau vụ vỡ hụi ở Hà Nội

Ngày 18/12/2017 19:30 PM (GMT+7)

Có những cụ già chỉ biết ngồi khóc, còn những người phụ nữ thì đau khổ phải đi lang thang vì bị chồng đuổi sau vụ vỡ hụi.

Bi kịch của những phận nghèo sau vụ vỡ hụi ở Hà Nội

Gần 1 tháng nay, người dân ở làng Châu Mai (xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội) dường như chẳng đêm nào được ngủ một giấc sâu, ban ngày mọi người cũng chẳng muốn làm việc gì, vì toàn bộ số tài sản của nhiều gia đình trong làng có trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng có nguy cơ mất trằng vì vỡ hụi, “lốc” phường.

Ở ngôi làng Châu Mai, từ đầu làng đến cuối làng, đâu đâu cũng là những lời bán tán xôn xao, trên gương mặt những người trung tuổi, rồi cả những cụ già ai cũng tỏ vẻ lo lắng.

Tin tức 24h: Bi kịch của những phận nghèo phải đi lang thang sau vụ vỡ hụi ở Hà Nội - 1

Suốt gần 1 tháng qua, bà Sam phải sống trong cảnh khốn khổ khi không lấy được tiền.

Dừng lại giữa ngã ba làng Châu Mai, hỏi về câu chuyện vỡ hụi mà dư luận đang bàn tán xôn xao, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Ở cái làng này nóc nhà nào cũng có người liên quan đến việc vỡ hụi. Bố mẹ không mất thì con mất, con không mất thì anh em mất…”.

Vừa nói dứt câu, người phụ nữ lớn tuổi chỉ về phía xa, nơi đang có người đội nón, đạp chiếc xe cọc cạch tới và nói: “Như nhà chị Sam kia là khổ nhất làng, bị mất 600 triệu giờ cứ về nhà là chống đánh, chồng đuổi".

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Châu - ông Nguyễn Quang Tuấn xác nhận có sự việc ở địa phương và đang được Công an huyện Thanh Oai điều tra theo đúng thẩm quyền.

>> Xem thêm: Hà Nội: Bị chồng đuổi, đốt quần áo phải đi lang thang cả tháng trời vì vỡ hụi

Bão Kai-tak chính thức vào Biển Đông, thành cơn bão số 15 trong năm 2017

Lúc 16h chiều nay 18/12, vị trí tâm bão số 15 ở vào khoảng 10,5 độ Vĩ Bắc; 118,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 470km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 

Trong những giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 16 giờ ngày 19/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 9,5 độ Vĩ Bắc; 115,0 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 200km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 

Tin tức 24h: Bi kịch của những phận nghèo phải đi lang thang sau vụ vỡ hụi ở Hà Nội - 2

Bão số 15 trên ảnh mây vệ tinh

Vùng biển phía Đông khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía đông quần đảo Trường Sa) có mưa bão; gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10. Biển động mạnh. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 7,5 đến 12,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 16 giờ ngày 20/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,5 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, ngay trên đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. 

Sát hại rồi viết chữ 'phản bội' lên người vợ

Ngày 18/12, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xác nhận đã bắt giữ Đinh Ngọc Khoa (SN 1990, HKTT tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, Hòa Bình; hiện trú tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, Đinh Ngọc Khoa là nghi phạm gây ra vụ án mạng được phát hiện tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn sáng 17/12. Nạn nhân được xác định là chị Đào Thị T. (SN 1989), vợ nạn nhân.

Tin tức 24h: Bi kịch của những phận nghèo phải đi lang thang sau vụ vỡ hụi ở Hà Nội - 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 16/12, chị Đào Thị T. (SN 1989) gọi điện cho anh N. - người cùng xã làm tài xế taxi nhờ hôm sau chở đi Hòa Bình. Tuy nhiên, sáng hôm sau anh N. gọi điện nhưng không thấy chị T. nghe máy.

Thấy cửa nhà đóng, người đàn ông đã gọi chị Đào Thị Thanh (chị gái chị T.) sang kiểm tra thì phát hiện chị T. đã tử vong trên giường. Thời điểm này chồng chị T. không có ở nhà.

Ngay lập tức chị Thanh đã báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện cổ nạn nhân có vết lằn, dấu hiệu của việc bị bóp cổ. Trên bụng nạn nhân có hai chữ “Phản bội”.

>> Xem thêm: Hà Nội: Không cho quan hệ, chồng giết vợ rồi viết lên bụng 2 chữ “phản bội”

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h