Tin tức 24h: Câu chuyện chẩn đoán bất ngờ về ca sinh 4 được cố Thủ tướng đặt tên

Ngày 29/11/2017 18:15 PM (GMT+7)

Đã 40 năm trôi qua, nhưng khi nhắc đến kỷ niệm về 4 cô con gái cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đỡ đầu, bà Hương lại bồi hồi.

Câu chuyện chẩn đoán bất ngờ về ca sinh 4 được cố Thủ tướng đặt tên

40 năm trước, vào ngày 17/4/1977, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sản phụ Bùi Thị Hương (SN 1945) đã hạ sinh 4 người con gái và được cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhận đỡ đầu, đặt tên lần lượt là Bắc - Nam - Thống - Nhất gây chấn động dư luận.

40 năm trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc đến kỷ niệm trên, bà Hương lại bồi hồi. Bà Hương kể lại, trong những tháng cuối của thai kỳ, bà phải nằm tại bệnh viện C điều trị. Tại đây, khi siêu âm, chụp phim bác sĩ lúc bảo thai nhi có 8 chân, 2 đầu, khi lại bảo là 8 chân, 3 mình… và giải thích với sinh viên thực tập lúc đó rằng bà đang chửa quái thai, nghi do bà hàng ngày buôn bán cá bể ở chợ Hôm nên có thể đã bị nhiễm độc thai nghén.

Tin tức 24h: Câu chuyện chẩn đoán bất ngờ về ca sinh 4 được cố Thủ tướng đặt tên - 1

Vợ chồng bà Hương bên 5 cô con gái.

“Đến khi thai được 8 tháng, các bác sĩ cho tôi uống thuốc lợi tiểu, rút được 17kg nước trong người thì tôi bị vỡ ối và sinh non.

Cứ 10 phút tôi lại sinh một đứa, khi đã đưa được 3 cháu ra thì không ai nghĩ trong bụng còn cháu thứ 4. Đến khi đợi nhau ra thì phát hiện còn một đứa nữa nên cháu bị ối tràn vào mắt dẫn đến đục thuỷ tinh thể. Không ai có thể ngờ rằng tôi sinh 4. Ngay cả chồng tôi khi nghe tin còn hoảng hốt”, bà Hương nhớ lại.

>> XEM THÊM:

Chuyện chưa kể về ca sinh 4 chấn động được cố Thủ tướng đặt tên Bắc, Nam, Thống, Nhất

Bà nội thừa nhận chủ mưu sát hại cháu gái 20 ngày tuổi

Chiều 28-11, sau 3 ngày tích cực điều tra, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cùng với sự phối hợp của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và xác định được nghi phạm sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Tin tức 24h: Câu chuyện chẩn đoán bất ngờ về ca sinh 4 được cố Thủ tướng đặt tên - 2

Công an đang khám nghiệm hiện trường

Theo thông tin mà trung tá Trịnh Hữu Thành, Trưởng Công an thị xã Bỉm Sơn cung cấp, nghi phạm ra tay sát hại bé gái 20 ngày tuổi là bà nội của cháu bé, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, quê tỉnh Thái Bình). Bước đầu, bà Xuân khai nhận đã gây ra cái chết cho cháu bé rồi đem giấu xuống gầm giường.

Tiếp đó, bà Xuân đã dựng lên kịch bản một vụ cướp, bắt cóc trẻ em để đánh lạc hướng cơ quan công an. Theo đó, sau sát hại cháu bé, bà Xuân đã chạy ra đường nằm rồi bịa ra việc có một đôi nam nữ bịt mặt đi xe máy vào nhà dí dao vào cổ khống chế để bắt cóc cháu bé. "Không có vụ bắt cóc nào hết, tất cả là do bà Xuân tự dàn dựng lên"-trung tá Thành khẳng định.

>> XEM THÊM: Công an Thanh Hóa công bố điều tra ban đầu vụ bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại

Ngày mai Hà Nội rét trở lại

Hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày mai (30/11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Sang ngày 01/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 30/11 gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Tin tức 24h: Câu chuyện chẩn đoán bất ngờ về ca sinh 4 được cố Thủ tướng đặt tên - 3

Ngày mai Hà Nội rét trở lại, nhiệt độ xuống thấp (Ảnh minh họa)

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm; trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ.

Tại miền Trung, từ ngày 01/12, ở các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

>> XEM THÊM: Tin mới thời tiết 29/11: Đón không khí lạnh mạnh, miền Bắc rét trở lại từ ngày mai

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h