Tin tức 24h nổi bật: Có kết quả giám định ADN vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Ngày 01/12/2017 18:21 PM (GMT+7)

Kết quả giám định AND thi thể bé gái phát hiện ở bãi rác chính là bé 20 ngày tuổi nghi bị bà nội sát hại ở Thanh Hóa.

Đã có kết quả giám định ADN vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Ngày 1-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có kết quả giám định ADN cháu Lê Minh Anh, 20 ngày tuổi ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Kết quả giám định ADN cho thấy thi thể cháu bé được tìm thấy chính là cháu Lê M.A. (20 ngày tuổi), là con đẻ của anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979), ngụ khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tin tức 24h nổi bật: Có kết quả giám định ADN vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại - 1

Bà Xuân tại cơ quan công an. Ảnh Công an Thanh Hóa

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định thông tin vợ chồng anh Thuận trước đó có 1 cháu gái đầu lòng tử vong là không chính xác. Bởi trước khi sinh cháu A., vợ chồng anh Thuận đã sinh 2 bé trai, 1 bé giờ đã 3 tuổi, bé còn lại bị dây rốn quấn vào cổ (tràng hoa quấn cổ) nên khi sinh ra cháu bị ngạt và tử vong tại bệnh viện.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

>> Xem thêm: Làm rõ thông tin bố mẹ cháu bé 20 ngày tuổi từng có một bé gái bị chết đột tử

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét 14 độ C

Hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.  

Đêm nay và ngày mai (2/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Tin tức 24h nổi bật: Có kết quả giám định ADN vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại - 2

Miền Bắc chuyển rét từ sáng sớm nay (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ.

Tại miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ ngày hôm nay (01/12) ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 04/12.

>> Xem thêm: Tin không khí lạnh mới nhất: Sáng sớm nay miền Bắc chuyển rét, Hà Nội thấp nhất 14 độ C

Hoa sữa nồng nặc ở Hà Nội: "Hoa không có lỗi, lỗi ở người quy hoạch"

Trao đổi với chúng tôi, GS.TSKH Trần Đình Long – Chủ tịch hội giống, cây trồng Việt Nam khẳng định: “Cây hoa sữa không có tội mà lỗi là do người quy hoạch nên mới xuất hiện tình trạng mùi hoa sữa đậm đặc như hiện nay”.

Tin tức 24h nổi bật: Có kết quả giám định ADN vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại - 3

Việc trồng quá nhiều và với khoảng cách quá sát nhau nên hoa sữa mới gây nên những phiền toái.

GS Long cho rằng, hoa sữa là loại cây đô thị, dễ trồng và hoa sữa có vẻ đẹp riêng của nó. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ đẹp và ý nghĩa trong trường hợp biết sử dụng đúng chỗ và đủ tiêu chuẩn.

Nếu sử dụng một cách thái quá thì nó sẽ gây nên những tác động ngoài sự mong muốn và vấn đề hoa sữa ở Hà Nội hiện nay là một ví dụ điển hình.

“Theo quy định, cây hoa sữa trồng cách nhau tối thiểu là 50 mét. Nhưng thực tế ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng thì hoa sữa lại được quy hoạch và trồng với mật độ quá dày, chỉ 2-3 mét lại có 1 cây. Với mật độ này, vào mùa hoa nở, hương sẽ vô cùng nồng nặc, người dân khiếp sợ là phải". 

>> Xem thêm: "Hoa sữa phải trồng cách 50m, Hà Nội 2-3m lại thấy một cây, người dân khiếp sợ là phải"

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h