Tin tức 24h nổi bật: Lời khai đáng sợ của nghi phạm sát hại nữ sinh ở Nghệ An

Ngày 03/12/2017 18:12 PM (GMT+7)

Bước đầu, Quý khai nhận, do H. đòi chia tay nên Quý đã ra tay sát hại bạn gái bằng nhiều nhát dao rồi giấu xác H. tại khu vực ngọn núi phía sau vườn quốc gia Pù Mát.

Giết người yêu vì đòi chia tay

Liên quan đến việc nữ sinh P.T.H đang là học sinh lớp 12 bị sát hại, được tìm thấy thi thể sau 3 ngày mất tích, ngày 3/12, Thượng tá Nguyễn Hải Đăng - Trưởng công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý (SN 1994, trú huyện Con Cuông) về hành vi Giết người.

Tin tức 24h nổi bật: Lời khai đáng sợ của nghi phạm sát hại nữ sinh ở Nghệ An - 1

Bước đầu, Quý khai nhận, do H. đòi chia tay nên Quý đã ra tay sát hại bạn gái bằng nhiều nhát dao rồi giấu xác H. tại khu vực ngọn núi phía sau vườn quốc gia Pù Mát.

Quý sau đó cũng có ý định tử tử nhưng bất thành. Hiện Quý đang bị thương, được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Quý và em P.T.H. (SN 2000, học sinh lớp 12, Trường THPT Con Cuông, trú ở thôn Tân Dân, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) có tình cảm với nhau khoảng nửa năm nay. Trên Facebook của Quý thường xuyên đăng những hình ảnh, lời yêu thương quan tâm em H..

Đặc biệt là sau khi giết hại em H. bằng 12 nhát dao, giấu xác trên đỉnh núi Quý vẫn lên Facebook đăng status tỏ ra lo lắng, tìm kiếm tung tích em H. như: "Ai biết H. ở mô gọi vào số 01253..." hay "Em ở mô về đi, mẹ lo tề, về đi,mẹ không chửi mô". Vì vậy, trước khi Phạm Văn Quý bị bắt giữ, bạn bè, người thân không ai nghĩ đến Quý chính là nghi phạm giết hại em H.

>> XEM CHI TIẾT: Nguyên nhân bất ngờ khiến nữ sinh lớp 12 bị người yêu sát hại, giấu xác trong rừng

Cô dâu vàng đeo trĩu cổ tiết lộ gia thế

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao trước hình ảnh về một đám cưới lộng lẫy ở Đồng Nai. Danh tính của cô dâu cũng được nhiều người nhanh chóng tìm thấy, cô dâu có tên Nguyễn Phú Quý (21 tuổi), chú rể có tên Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổi). Đám cưới này được tổ chức vào ngày 25, 26/11 tại Long Thành (Đồng Nai).

Tin tức 24h nổi bật: Lời khai đáng sợ của nghi phạm sát hại nữ sinh ở Nghệ An - 2

Nói về chi phí trang trí đám cưới, Phú Quý chia sẻ: “Đám cưới của tôi trang trí toàn bộ bằng hoa tươi, chi phí trang trí là 100 triệu đồng”. 

Theo lời của cô dâu, gia đình cô và gia đình nhà chồng đều làm kinh doanh, cô lại là con một trong nhà nên mọi người đều muốn dành cho cô những gì ấn tượng nhất.

Chia sẻ thêm về số vàng được trao trong đám cưới, cô dâu Phú Quý tiết lộ: “Toàn bộ số vàng được trao trong ngày cưới tôi ước tính khoảng 30 cây vàng, trị giá khoảng 1 tỷ đồng do hai bên gia đình trao tặng. Số vàng trao trong ngày cưới là truyền thống của gia đình. Bên cạnh đó, màn rước dâu của vợ chồng tôi còn sử dụng xe Bently 2 cửa, 30 chiếc xe 7 và 15 chỗ...”.

>> XEM CHI TIẾT: Cô dâu vàng đeo trĩu cổ tiết lộ gia thế và số vàng được trao trong ngày cưới

Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng

Anh Ly Văn Tính (21 tuổi, ở Thôn Trúc Trại, Thị trấn Cốc Pai, huyện Xí Mần, Hà Giang) cho biết con trai anh là cháu Ly Ngọc Sơn (3 tuổi) hiện đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia vì không may bị ngã vào đống lửa sau nhà. Cú ngã đó khiến cháu bị bỏng trên 40% cơ thể, nặng nhất là phần lưng và đầu.

Tin tức 24h nổi bật: Lời khai đáng sợ của nghi phạm sát hại nữ sinh ở Nghệ An - 3

Được biết, vào ngày 15/11, khi đang chơi với các bạn, bé Sơn không biết vì lý do gì đã bị ngã vào đống vỏ ngô đang được đốt ở sau nhà.

Thấy vậy một đứa trẻ hàng xóm (khoảng 7 tuổi) chạy vào nhà hô hoán mọi người ra ứng cứu. Khi đó, vợ anh Tình là chị Hạng Thị My (21 tuổi) hốt hoảng chạy ra, thấy con lổm ngổm bò ra từ đống lửa, quần áo vẫn còn đỏ rực.

Vợ anh Tính chạy lại ôm con vào lòng vừa khóc vừa gạt đi những tàn lửa trên cơ thể. Đồng thời, chị cởi áo chiếc áo đang mặc trên người cháu Sơn, việc làm đó đã làm cháu Sơn lột từng mảng da.

>> XEM CHI TIẾT: Thấy con bò ra từ đống lửa, mẹ hoảng loạn dùng xăng sơ cứu khiến con bỏng nặng

Chuyên gia nước ngoài nói về đề xuất cải tiến "Tiếq Việt"

Giảng viên cao cấp tiếng Việt tại trường MGIMO, bà Svetlana Glazunova cho biết:" "Tôi không thể coi đó là việc làm nghiêm túc. Bảng chữ cái tiếng Việt ngày nay là sự hình thành đã quen thuộc của các âm tiết trong tiếng Việt, hình ảnh các từ, bảng chữ cái. Đề xuất của ông Bùi Hiền tối thiểu cũng là điều lạ thường. Khi đã có thực tiễn sử dụng lâu dài, để thay đổi cái gì đó cần phải có những lập luận rất xác đáng", bà Svetlana nói.

Tin tức 24h nổi bật: Lời khai đáng sợ của nghi phạm sát hại nữ sinh ở Nghệ An - 4

Nhà văn Châu Hồng Thủy, người nhiều năm sống vào làm việc tại Moscow, trong cuộc phỏng vấn của Sputnik cho biết, trên mạng xã hội rất nhiều người chế nhạo PGS. Bùi Hiền.

"Trên các mạng xã hội Việt Nam đang thảo luận rộng rãi về đề xuất của Bùi Hiền. Nhiều người chế nhạo tác giả. Tôi không miệt thị Bùi Hiền, nhưng tôi hoàn toàn không ủng hộ đề nghị của ông Hiền. Tôi nghĩ nó vô nghĩa và không thể thực hiện. Hoàn toàn là một con số không. Tác giả dường như không hiểu bản chất của các vấn đề nêu ra. Hệ thống chữ viết Việt Nam hiện nay được hình thành trong nhiều thế kỷ,  bất chấp một số nghịch lý, từ lâu nó đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Nó thấm vào máu và da thịt, vào tâm hồn con người Việt Nam.

>> XEM CHI TIẾT: Đến lượt chuyên gia nước ngoài nói về đề xuất cải tiến "Tiếq Việt" 

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ giết nữ sinh ở Nghệ An